Đội hình tiêu biểu Serie A 2016-2017

Với vô số màn trình diễn ấn tượng, Serie A mùa giải 2016-2017 có thể chọn ra nhiều cầu thủ nổi bật để chọn vào đội hình tiêu biểu của giải. Xin giới thiệu đội hình tiêu biểu của Gazzetta dello Sport.
Edin Dzeko thật sự có một mùa giải hồi sinh.
Edin Dzeko thật sự có một mùa giải hồi sinh.
Gianluigi Donnarumma (Milan)

Bị ghen tị bởi những chàng trai 18 tuổi trên toàn thế giới, Gianluigi Donnarumma đã xác lập danh tiếng của mình như là một thủ môn đẳng cấp thế giới ở mùa giải 2016-2017. Bất chấp những dự báo của giới cá cược, anh chàng cao kều tìm thấy sự tín nhiệm giữa 2 trụ thành để 2 lần được khoác áo Azzurri và được chính Gianluigi Buffon dự báo sẽ là truyền nhân của chính mình. Trong số những thủ thành hay nhất Serie A mùa này, Gigio cũng đứng ở vị trí cao nhất. Phi thường.

Leonardo Bonucci (Juventus)

Anh mất không ít thời gian thay thế Giorgio Chiellini làm thủ lĩnh tuyến sau của Juve, những đã khẳng định tầm vóc vượt trội của mình mùa này. Anh chơi nhiều hơn bất cứ ai ở vị trí trung vệ dù dính chấn thương giữa mùa. Anh chứng tỏ sự ổn định và năng lực  tập trung. Anh cũng là người ghi bàn trong những pha bóng chết và rất giỏi trong phát động tấn công bằng bóng dài. Tấm bùa hộ mệnh.

Andrea Conti (Atalanta)

Là một trong số nhiều ngôi sao trẻ Atalanta bùng nổ ở Serie A mùa này. Mới 23 tuổi, kỹ thuật siêu phàm giúp anh cùng Jasmin Kurtic trở thành nhân tố quan trọng trong thành công của Atalanta. Một cầu thủ Italia giỏi giang và tiến bộ không ngừng. Đáng ngạc nhiên.

Federico Fazio (Roma)

Sau 2 năm lúng túng ở Tottenham Hotspur, Fazio đã tìm ra chỗ đứng của mình tại Roma. Ngôi sao Argentina thường xuyên áp đặt lối chơi để nhanh chóng hình thành lá chắn hoàn hảo cho Kostas Manolas. Thủ lĩnh.

Alex Sandro (Juventus)

Dù không thể cạnh tranh với Marcelo trong màu áo Selecao, anh đã trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh giỏi nhất thế giới. Rồi thì Alex sẽ được thừa nhận ở tuyển Brazil khi anh mang đến chất thép cho hàng thủ bằng phẩm chất Samba của mình. Hung hăng. 

Miralem Pjanic (Juventus)

Juventus có thể thắng Scudetto thứ 6 liên tiếp mà không cần đến Paul Pogba, nhưng nhiệm vụ của họ rõ ràng trở nên dễ dàng hơn nhờ Miralem Pjanic. Ngôi sao Bosnia đã liên tục phải chuyển đổi khi Lão Phu nhân thử nghiệm đội hình, nhưng anh vẫn giữ được sự sắc sảo trong cách cầm nhịp trận đấu, làm gợi nhớ đến Andrea Pirlo thuở trước. Cầm trịch.

Marek Hamsik (Napoli)

Trong 10 năm ở Napoli, chưa bao giờ anh tỏa sáng như lúc này. Nắm giữ trái tim của một Napoli ghi bàn như cỗ máy, Hamsik tung lưới 15 bàn mùa này và làm tái hiện hình ảnh Pavel Nedved ở Serie A. Phần thưởng cho nỗ lực đó là bản hợp đồng mãn đời ở San Paulo khi ký thêm 4 năm nữa. Đẳng cấp.

Dries Mertens (Napoli)

Ghi 28 bàn Serie A dù không đá vai tiền đạo từ tháng 10. Gonzalo Higuain ra đi và Arkadiusz Milik chấn thương khiến Mertens trở thành mũi nhọn bất đắc dĩ, và trong vị trí số 9 ảo, anh gây ấn tượng rất mạnh và thực sự bền bỉ. Tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật siêu phàm và bản năng sát thủ đã khiến anh trở thành mũi nhọn khó bị bắt bài nhất. Tàn phá.

Edin Dzeko (Roma)

Sau một mùa giải thất vọng với chỉ 8 bàn thắng, sự nghiệp của Edin Dzeko đã chuyển đổi nhanh chóng để ghi dấu ấn 29 bàn ở ngôi Vua phá lưới, kỷ lục của Roma. Anh cũng kết nối với các cầu thủ chạy cánh để kiến tạo 12 bàn khác. Hoàn hảo.

Andrea Belotti (Torino)

Phát hiện của Serie A mùa này, kiểu ăn mừng “Gà trống” của anh đã gây chú ý cho cả châu Âu. Con số 26 bàn của anh chiếm hơn 1/3 số bàn của cả đội và không ít trong đó là những pha đột phá qua cả hậu vệ và thủ môn. Nhạy bén.

Alejandro Gomez (Atalanta)

Papu Gomez cũng cùng có cơ hội tạo dựng danh tiếng ở Europa League. Vũ điệu Papu sẽ còn là trong ký ức của mọi người, bên cạnh con số 16 bàn thắng và 12 đường chuyền khiến anh trở thành cầu thủ đáng sợ bậc nhất Serie A. Ảnh hưởng.

Tin cùng chuyên mục