Đội hình tiêu biểu

Dựa trên sơ đồ truyền thống 4-4-2, có thể dễ dàng chọn ra đội hình tiêu biểu của Bundesliga mùa giải 2016-2017, với sự thống trị của Bayern Munich.   
David Alaba, Robert Lewandowski và Mats Hummels (từ trái qua phải), 3 trong số 7 cầu thủ của Bayern Munich có tên trong đội hình tiêu biểu cuả Bundesliga mùa này.
David Alaba, Robert Lewandowski và Mats Hummels (từ trái qua phải), 3 trong số 7 cầu thủ của Bayern Munich có tên trong đội hình tiêu biểu cuả Bundesliga mùa này.

Thủ môn

Manuel Neuer (Bayern). Là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, Neuer chưa có dấu hiệu chựng lại ở tuổi 31. Anh đã giữ sạch lưới trong hơn nửa số trận đấu ở Bundesliga và bất chấp thời gian chấn thương, vẫn giữ được vị trí của mình trong số những cầu thủ xuất sắc nhất.

Hậu vệ

Philipp Lahm (Bayern). Lahm vẫn có thể chơi ở trình độ cao thêm vài năm nữa nhưng anh đã chọn cách treo giày, để lại hình ảnh của một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới, hoạt động không biết mệt mỏi và rất hiệu quả trên hành lang của mình.

Mats Hummels (Bayern). Hummels chỉ bỏ lỡ 3 trận đấu ở Bundesliga mùa này do chấn thương hoặc bệnh tật nhưng điều đó vẫn không ngăn được anh thể hiện xuất sắc mọi phẩm chất cần có của một trung vệ để xứng đáng với số tiền mà Bayern trả cho Dortmund.

Willi Orban (Leipzig). Orban đóng một vai trò rất quan trọng trong hành trình tuyệt vời của Leipzig ở Bundesliga mùa này, với sự hiệu quả cả trên không lẫn trên mặt đất. Anh cũng thể hiện được khả năng chuyền bóng và cả ghi bàn.

David Alaba (Bayern). Sự linh hoạt và thuần thục của Alaba đã tiếp tục được thể hiện trong mùa giải này. Anh có thể làm được mọi thứ: ghi bàn, kiến tạo và đặc biệt hiệu quả trong phòng ngự. Ở tuổi 24, tương lai của Alaba vẫn còn ở phía trước.

Tiền vệ

Arjen Robben (Bayern). Những ngày tốt đẹp nhất của Robben có thể đã ở lại phía sau nhưng anh vẫn tỏ ra rất nguy hiểm và vẫn là một trong những cầu thủ khó ngăn chặn nhất ở Bundesliga, đặc biệt với những pha lừa bóng từ cánh phải vào trung lộ.

Ousmane Dembele (Dortmund).
Mới 20 tuổi nhưng Dembele đã trở thành một ngôi sao với khả năng giải quyết mọi thứ theo cách riêng của mình trên hàng công của Dortmund. Một cầu thủ tràn đầy năng lượng.

Thiago Alcantara (Bayern).
Thiago đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Bundesliga sau khi vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương và tính thiếu nhất quán. Giờ đây, tương lai của Bayern sẽ phụ thuộc rất nhiều vào anh. 

Emil Forsberg (Leipzig). Là mẫu tiền vệ tấn công dẫn dắt lối chơi, Forsberg, với khả năng kiến tạo xuất sắc, đã giúp Leipzig dễ dàng tìm được mành lưới của đối phương. Không có gì lạ khi Forsberg đang thu hút sự chú ý của những đội bóng hàng đầu.

Tiền đạo

Robert Lewandowski (Bayern). Lewandowski có thể ghi bàn theo mọi cách mà mọi người có thể tưởng tượng được. Tuy nhiên, việc không ghi bàn một cách thật đều đặn đã khiến số bàn thắng của anh phải dừng lại ở cột mốc 30, để vuột mất cơ hội bảo vệ danh hiệu Vua phá lưới.

Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund).
Aubameyang ngày càng hoàn thiện khả năng ghi bàn mà điều đó đã giúp anh vượt qua Lewandowski để giành danh hiệu Vua phá lưới với 31 bàn thắng. Tuy nhiên, liệu đây có phải là mùa bóng cuối cùng của anh dưới màu áo Vàng-đen?

Tin cùng chuyên mục