Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam: Công Phượng hay Văn Đức đá chính?

Theo kế hoạch, hôm nay ông Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự cuộc so tài cùng đội tuyển Trung Quốc. Nhưng với bộ khung hiện nay, hẳn ông Park sẽ không mạo hiểm sử dụng tân binh hay thử nghiệm vị trí ở trận cầu tâm điểm này. Ông thừa hiểu trận đấu này là rất quan trọng và các cầu thủ đều háo hức được ra sân để thi đấu.

HLV Park Hang-seo có nhiều lựa chọn cho hệ thống phòng ngự
HLV Park Hang-seo có nhiều lựa chọn cho hệ thống phòng ngự

Trong khung thành, sau khi Văn Lâm không thể hội quân do chấn thương, vị trí bắt chính gần như khó thoát khỏi thủ môn Tấn Trường, người được xem là có kinh nghiệm hơn các thủ môn còn lại. Vấn đề mà Tấn Trường cần khắc phục là khả năng bắt bóng bổng mà trận này Trung Quốc sẽ khai thác nhiều vào các pha không chiến.

Ở hàng phòng ngự, bộ ba Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng gần như chắc suất bởi kinh nghiệm cũng như phong độ hiện tại của mình. Đáng chú ý là sự trở lại của Duy Mạnh sau khi vắng mặt trong trận gặp Australia. Có thể ông Park sẽ băn khoăn đôi chút giữa Duy Mạnh và Thành Chung, nhưng thể hình và khả năng bọc lót tốt của Duy Mạnh sẽ là điểm cộng với ông Park.

Tại khu trung tuyến,thay thế Trọng Hoàng ở hành lang phải vẫn sẽ là Văn Thanh, còn ở phía đối diện Hồng Duy hy vọng vào đội hình xuất phát. Ở trung lộ, ngoài hai cái tên Quang Hải và Hoàng Đức, cầu thủ còn lại hẳn sẽ là sự cân nhắc của ông Park, giữa Tuấn Anh và Đức Huy. Nếu lối chơi thiên về tấn công thì Tuấn Anh như chắc suất, còn một khi chọn lối đá an toàn thì Đức Huy có nhiều thuận lợi hơn.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam: Công Phượng hay Văn Đức đá chính? ảnh 1 Tiến Linh hạ quyết tâm trước trận đấu với đội Trung Quốc

Còn trên hàng công công, Tiến Linh hẳn vẫn là lựa chọn số 1. Bên cạnh tiền đạo này, Công Phượng hay Văn Đức sẽ có tên ở đội hình xuất phát? Khả năng Công Phượng được lựa chọn sẽ cao hơn, bởi sau 2 trận “nằm nhà”, cầu thủ này sẽ rất khát khao thể hiện. Mặt khác, hai trận đầu tiên hàng công của đội tuyển Việt Nam khá bế tắt, ông Park sẽ cần thay đổi để chia sẻ cho mũi nhọn Tiến Linh.

Đội hình dự kiến:

Tấn Trường; Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh; Hồng Duy, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh; Tiến Linh, Công Phượng.

Tin cùng chuyên mục