“Đội hình 2” Liverpool thắng thuyết phục derby Merseyside

Bàn thắng đẹp của chân sút trẻ Curtis Jones đã giúp Liverpool giải quyết hoàn hảo thách thức mang tên Everton. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 trong trận derby Merseyside cùng chiếc vé vào vòng 4 FA Cup bị lu mờ phần nào bởi chấn thương của James Milner.

Curtis Jones (giữa) cùng các tài năng trẻ đã thể hiện chất lượng cao. Ảnh: Getty Images
Curtis Jones (giữa) cùng các tài năng trẻ đã thể hiện chất lượng cao. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp đã tiền tên một đội hình rất trẻ bao gồm Neco Williams, Nat Phillips trong phòng thủ, tân binh Takumi Minamino ra mắt sau thương vụ 7,25 triệu bảng từ FC Salzburg, và cầu thủ người Nhật Bản sát cánh cùng Divock Origi và Harvey Elliott trên hàng tấn công. Hàng tiền vệ bao gồm Adam Lallana, Pedro Chirivella và người hùng 18 tuổi, Curtis Jones. Trong thành phần này, chỉ có 2 cầu thủ từng góp mặt ở chiến thắng gần nhất trước Sheffield United là trung vệ Joe Gomez và James Milner được kéo về đá hậu vệ trái. Tuy nhiên, chỉ sau 9 phút đầu trận, Milner đã chấn thương và buộc phải nhường vị trí cho cầu thủ 19 tuổi, Yasser Larouci.

Cách bố trí đội hình này không bất ngờ, bởi HLV Klopp không giấu tham vọng tập trung toàn lực cho 2 mặt trận chính yếu là Premier League và Champions League - trong đó đích nhắm quan trọng là kỷ lục bất bại dài nhất 49 trận do Arsenal nắm giữ. Liverpool đang bất bại 37 trận, họ chỉ còn cách đích đến này 13 trận nữa và nếu có thể hoàn thành nó cho đến đầu tháng 4, cũng đồng nghĩa họ sẽ là tân vương của Premier League.

Và tất nhiên, những gì các cầu thủ trẻ Liverpool thể hiện trước một Everton ra sân tại Anfield bằng đội hình gần như mạnh nhất, là một tín hiệu lạc quan về tuyến kế thừa. HLV Klopp cũng không ngại dành những lời khen và cam kết cho tương lai của người hùng Curtis Jones: “Tôi đã biết cậu bé này này trong ba năm rưỡi, cậu ấy đã có những bước tiến rất lớn. Nếu không có gì lạ xảy ra, 100% đây sẽ là cầu thủ của Liverpool trong tương lai. Tuyệt vời!”.

“Đội hình 2” Liverpool thắng thuyết phục derby Merseyside ảnh 1 HLV Jurgen Klopp lo lắng về chấn thương của James Milner. Ảnh: Getty Images 

Nhưng chấn thương của James Milner thật sự để lại cho HLV Klopp nhiều lo lắng. Sau trận, nhà cầm quân người Đức thừa nhận vấn đề cơ bắp mà đội phó của ông đối mặt là khá nghiêm trọng, và hy vọng sẽ không phải chờ đợi lâu trong bối cảnh vấn đề nhân sự đang bị tổn thất lớn. Liverpool hiện chưa thể có sự phục vụ của các trung vệ Dejan Lovren và Joel Matip, hậu vệ cánh Nathaniel Clyne, cầu thủ tấn công Xherdan Shaqiri và đặc biệt là 2 trụ cột giữa sân Fabinho và Naby Keita.

Liverpool sẽ nối lại Premier League bằng chuyến làm khách đến sân Tottenham vào thứ bảy tới, tuy nhiên, trong ngắn hạn thì nhân sự không phải là vấn đề khi các ngôi sao quan trong nhất của đội đều đã có hơn 10 ngày xả hơi.

Tin cùng chuyên mục