Đội đua Ineos Grenadiers liên tiếp gặp hạn

Chỉ một ngày sau khi Rohan Dennis gặp nạn để mất áo vàng về tay Marc Solar (Movista) thì đến lượt đồng đội Geraint Thomas té ngã ở nước rút, hai tay dâng chiến thắng cùng chiếc áo vàng danh giá cho Michael Woods (Israel Start-Up Nation) ở chặng 4 Tour of Romandie 2021.

Tay đua Geraint Thomas té ngã khi rút đích
Tay đua Geraint Thomas té ngã khi rút đích

Ineos Grenadiers đã khởi đầu cuộc đua này đầy tự tin khi chiếm 3 trong 4 vị trí đầu bảng tổng sắp cá nhân sau 2 chặng, trong đó Rohan Dennis mặc áo vàng còn Geraint Thomas và Richie Porte lần lượt xếp thứ ba và tư với khoảng cách 9 giây so với đồng đội Rohan Dennis. Thế nhưng vận rủi đeo bám khiến các tay đua Ineos Grenadiers đang trở thành người thua cuộc.

Chặng 4 từ Sion đến Thyon 2000 dài 161,3km đầy thử thách với 5 ngọn đèo và 3 điểm rút sprint. Đó cũng là cơ hội để các tay đua Ineos Grenadiers phô diễn sức mạnh vượt trội của mình. Có thể nói, họ “đánh” tơi tả áo vàng Marc Solar (Movista) với quyết tâm lấy lại chiếc áo danh giá này sau khi đồng đội Rohan Dennis đánh mất vì tai nạn.

Đội đua Ineos Grenadiers liên tiếp gặp hạn ảnh 1 Vận đen khiến đội Ineos Grenadiers đang gặp khó khăn

Và diễn biến đường đua không nằm ngoài kế hoạch của đội đua đến từ Vương quốc Anh. Khi gần về đích tay đua hạng 3 tổng sắp của Ineos Grenadiers Richie Porte hi sinh ở lại kèm chặt Mars Solar để cho đồng đội Geraint Thomas vượt lên cùng Michael Woods, tạo khoảng cách 53 giây so với áo vàng.

Sau 3 chặng, Geraint Thomas hạng nhì tổng sắp, kém Marc Solar 14 giây nhưng hơn Michael Woods đến 16 giây. Điều này đồng nghĩa chỉ cần về đích an toàn là Geraint Thomas sẽ mặc áo vàng. Và chiến thắng chung cuộc gần như không thể thoát khỏi tay đua Ineos Grenadiers này bởi chặng cuối thi đấu cá nhân tính giờ - nội dung sở trường mà Geraint Thomas từng nhiều lần giành HCĐ thế giới.

Thế nhưng, người tính không bằng… trời tính. Đúng lúc tung nước rút về đích, Geraint Thomas ngã đau đớn vì trời mưa đường trơn. Cứ thế, Michael Woods ung dung cán đích với thành tích 4 giờ 58 phút 35 giây, Ben O'Connor (AG2R Citroen) từ phía sau băng lên giành vị trí thứ hai.

Đội đua Ineos Grenadiers liên tiếp gặp hạn ảnh 2 Michael Woods mừng chiến thắng khi Geraint Thomas đang cố gắng đứng dậy

Geraint Thomas lồm cồm đứng dậy ráng đạp về đích nhưng đã kém Michael Woods đến 21 giây. Với kết quả này, tay đua Canada Michael Woods đã giành được chiếc áo vàng tổng sắp tưởng chừng đã nằm chắc trong tay Geraint Thomas. Chẳng những vậy, Geraint Thomas còn thua ngược đối thủ đến 11 giây trên bảng tổng sắp.

Thất bại vô duyên này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Geraint Thomas ở chặng cuối chạy cá nhân tính giờ 16,19km, dù anh vẫn được đánh giá có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục