Đội đua của “ông bầu” Alberto Contador được mời dự Giro d’Italia 2022

Dù chỉ ở đẳng cấp UCI ProTeam nhưng đội Eolo-Kometa của “ông bầu” Alberto Contador đã may mắn nhận được một trong 3 suất mời tham dự Grand Tour danh giá Giro d’Italia 2022.

Đội Eolo-Kometa tham dự Giro d’Italia 2022
Đội Eolo-Kometa tham dự Giro d’Italia 2022

Giro d’Italia 2022 sẽ khởi tranh tại Budapest (Hungary) ngày 6-5 và kết thúc tại Verona (Italia) ngày 29-5. Cuộc đua Grand Tour danh giá của Italia gồm 21 chặng với tổng lộ trình lên đến 3.410,3km. Ngoài 18 đội đẳng cấp UCI WorldTeam thì có tổng cộng 4 suất dành cho các đội UCI ProTeam.

Trong đó, đội Alpecin-Fenix của những ngôi sao như Mathieu van der Poel, Tim Merlier và Jasper Philipsen,… đương nhiên được mời vì họ đứng nhất bảng xếp hạng UCI ProTeam năm 2021. Tuy nhiên, do đội thứ nhì là Arkéa-Samsic từ chối lời mời để tập trung cho Tour de France và Vuelta a España nên ban tổ chức Giro d’Italia được chọn đến 3 đội khách mời.

 Alberto Contador là ông bầu của đội Eolo-Kometa

Sau quá trình cân nhắc, ban tổ chức Giro d’Italia đã quyết định dành cả 3 suất mời cho các đội đua của Italia là Bardiani CSF Faizanè, Drone Hopper-Androni Giocattoli và Eolo-Kometa. Với quyết định này, một số đội đua mạnh ở đẳng cấp UCI ProTeam như TotalEnergies, B&B Hotels p/b KTM, Uno-X Pro Cycling,… sẽ vắng mặt ở Grand Tour của Italia.

Đặc biệt, đội Eolo-Kometa có vị trí xếp hạng khá thấp, chỉ đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng UCI ProTeam mùa trước. Đội Eolo-Kometa vừa được thành lập năm 2018 tại Italia nhưng đặt trụ sở tại Tây Ban Nha. Đội đua này được xem là “sân sau” chuyên mài giũa VĐV trẻ của đội Trek–Segafredo. Sau 3 mùa ngụp lặn ở đẳng cấp UCI Continental thì họ vừa được thăng hạng UI ProTeam năm ngoái và thành tích không có gì quá đặc biệt ngoài tên tuổi… “ông bầu” Alberto Contador.  

Đội Drone Hopper-Androni Giocattoli sẵng sàng dự Giro d’Italia 2022

Ngay cả hai đội còn lại là Bardiani CSF Faizanè và Drone Hopper-Androni Giocattoli cũng không được đánh giá cao. Giám đốc đội đua Drone Hopper-Androni Giocattoli là Bruno Reverberi cho biết: “Chúng tôi sẽ tôn vinh đường đua hồng (ý nói cuộc tranh chấp áo hồng của Giro d’Italia) một cách tối đa bằng cách tung ra một số VĐV trẻ của Italia, những người sẽ sẵn sàng đối đầu với các ngôi sao tại Giro d’Italia và thể hiện bản thân”.

Tin cùng chuyên mục