Dời địa điểm trận chung kết AFC Cup 2019

Ngày 22-10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra quyết định trận chung kết AFC Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 2-11 ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) thay vì ở Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên).

Trận chung kết lượt về Liên khu vực mới đây giữa CLB 4.25 và CLB Hà Nội
Trận chung kết lượt về Liên khu vực mới đây giữa CLB 4.25 và CLB Hà Nội

Theo qui định từ AFC, trận chung kết AFC Cup được tổ chức luân phiên giữa trên sân của nhà vô địch khu vực Tây Á và đội vô địch liên khu vực. Năm 2019, đội thắng ở liên khu vực sẽ có lợi thế đá sân nhà và CLB 4.25 của CHDCND Triều Tiên nắm yếu tố địa lợi sau khi vượt qua CLB Hà Nội và sẽ giáp mặt Al Ahed (Lebanon) – nhà vô địch Tây Á.

Tuy nhiên, tình hình có thay đổi khi AFC xác nhận trận chung kết sẽ diễn ra tại Thượng Hải. Trên trang chủ của mình, AFC thông báo: “Sau khi tham khảo các đối tác thương mại liên quan đến việc sản xuất và phát sóng trận chung kết, AFC đưa ra quyết định này khi đây là sự kiện được quan tâm bậc nhất trong năm cấp CLB của châu lục. Sau khi xem xét cẩn thận các thách thức ảnh hưởng đến các thỏa thuận thương mại, phát thanh, truyền thông, khả năng tiếp cận và hậu cần, AFC phải chuyển trận chung kết sang sân trung lập.

Dời địa điểm trận chung kết AFC Cup 2019 ảnh 1 Với quyết định trên của AFC, các nhà vô địch của CHDCND Triều Tiên sẽ phải đá trận chung kết tại Thượng Hải (Trung Quốc)
Thượng Hải là nơi được chọn sau khi LĐBĐ Trung Quốc xác nhận họ sẵn sàng tổ chức trận chung kết cho AFC. Cả hai câu lạc bộ và các Liên đoàn thành viên liên quan đã được thông báo về quyết định của AFC. Thời gian bắt đầu được ấn định là 17 giờ (địa phương) và sân vận động diễn ra trận chung kết sẽ được xác định sau”.

Cũng nên nhắc lại, từ đầu giải tới giờ, các trận đấu trên sân của CLB 4.25 đều không được truyền hình trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục