Đội Deceuninck-Quickstep bị ô tô tông khiến 2 cua-rơ chấn thương

Một người lái xe bất cẩn tại Valencia (Tây Ban Nha) đã lao thẳng vào các thành viên đội Deceuninck-Quickstep đang đi tập, hậu quả là hai tay đua Rémi Cavagna và Mauri Vansevenant bị thương.

Deceuninck-Quickstep là đội đua mạnh của thế giới
Deceuninck-Quickstep là đội đua mạnh của thế giới

Theo tờ Het Laatste Nieuws, tay đua 22 tuổi người Bỉ Mauri Vansevenant đã phải lập tức bay về Bỉ chữa trị với một chiếc nẹp kẹp cứng ngón tay cái bị gãy. Mauri Vansevenant là tài năng đầy triển vọng của Deceuninck-Quickstep khi từng thắng cuộc đua dài 193,4km GP Industria & Artigianato di Larciano hồi tháng 3 năm nay trước những tên tuổi lớn của làng xe đạp thế giới như: Vincenzo Nibali (Trek–Segafredo), Alejandro Valverde (Movistar), Nairo Quintana (Arkéa–Samsic)…

Tuy nhiên, tay đua Pháp Remi Cavagna mới là người bị chấn thương nặng và vẫn phải nằm lại điều trị tại bệnh viện IMSKE ở Valencia với vết nứt đốt sống L1. Remi Cavagna từng giành áo trắng vàng (dành cho tay đua năng nổ nhất) của Vuelta a Espana 2020.

Đội Deceuninck-Quickstep bị ô tô tông khiến 2 cua-rơ chấn thương ảnh 1 Rémi Cavagna là tay đua trẻ tài năng của Deceuninck-Quickstep

Tay đua 26 tuổi người Pháp nhiều khả năng sẽ phải tiến hành phẫu thuật vào đầu tuần nhưng may mắn là kết quả kiểm tra không cho thấy anh bị tổn thương thần kinh.

Trả lời báo chí, Mauri Vansevenant nói: “Tôi may mắn hơn anh Remi Cavagna. Nói chung, chấn thương của tôi không quá năng và tôi không phải trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật nào”.

 Đội Deceuninck-Quickstep tập luyện tại Tây Ban Nha chuẩn bị cho mùa giải mới

“Đội Deceuninck-Quickstep vừa tiến hành chụp một số bức ảnh làm kỷ yếu trong bộ trang phục mới năm 2022 và đang đổ dốc nhẹ trên đoạn đường có hai làn xe. Bất ngờ một chiếc xe ô tô nhỏ không tuân thủ quy định về quyền ưu tiên, từ con đường nhỏ lao thẳng ra đường lớn được ưu tiên. Chúng tôi đã phải phanh gấp nhưng ba tay đua, bao gồm Remi Cavagna và tôi, không thể tránh được tai nạn.

Mauri Vansevenant cho biết, dù chấn thương không quá nặng nhưng anh vẫn phải nghỉ tập từ 3 đến 4 tuần rất khó chịu. “May mắn là chân tôi không bị va đập nên ít nhiều tôi vẫn có thể duy trì được thể trạng của mình. Tôi hy vọng ở lần tập trung tới vào tháng 1-2022 thì sẽ không gặp nguy hiểm gì nữa”, Mauri Vansevenant kể.

Đội Deceuninck-Quickstep bị ô tô tông khiến 2 cua-rơ chấn thương ảnh 3  Tay đua Mauri Vansevenant

Trước đó chỉ một ngày, 3 tay đua của đội Androni Giocattoli–Sidermec cũng đã gặp nạn tương tự khi bị một chiếc xe hơi lao vào khi đang tập luyện cũng tại Tây Ban Nha. Tai nạn này làm 3 tay đua Brandon Rojas, Juan Diego Alba và Marti Vigo chấn thương. Trong đó, tay đua 19 tuổi Rojas bị nặng nhất với một vết cắt vùng cổ họng và rách sâu ở đầu gối do đập người vào kính chắn gió của chiếc xe.

Tin cùng chuyên mục