Đội của Peter Sagan nhận suất đặc cách tham dự Tour de France 2022

Ngôi sao nước rút Peter Sagan (TotalEnergies) vui mừng khi đội TotalEnergies nhận được một trong hai chiếc vé cuối cùng tham dự Tour de France 2022 nhờ suất đặc cách của ban tổ chức.

Peter Sagan từng 7 lần đoạt áo xanh Tour de France
Peter Sagan từng 7 lần đoạt áo xanh Tour de France

Ban tổ chức Tour de France 2022 vừa chính thức thông báo hai đội đua đẳng cấp UCI ProTeam của nước Pháp là Total Energies và B&B Hotels-KTM sẽ nhận hai vé đặc cách tham dự Grand Tour của nước Pháp năm nay. Tay đua Peter Sagan cho biết: “Tôi không quá bất ngờ về việc Total Energies được tham dự Tour de France nhưng tôi vẫn vui mừng vì điều đó”.

Quyết định này có thể gây thất vọng lớn cho Euskaltel-Euskadi và Uno-X Pro Cycling, hai đội thuộc đẳng cấp UCI ProTeam đã nuôi rất nhiều hy vọng sau một mùa giải khá ấn tượng và cũng đang sở hữu nhiều tay đua xuất sắc.

 Peter Sagan đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục mới cùng TotalEnergies

Như vậy, Tour de France 2022 đã xác định được 22 đội tham dự, bao gồm 18 đội UCI World Tour và 4 đội đẳng cấp thấp hơn là UCI ProTeam. Trước đó, hai đội Alpecin-Fenix và Arkéa-Samsic đều đã giành vé chính thức với tư cách là đội xếp thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng UCI ProTeam năm 2021.

Với sự có mặt của Peter Sagan, Tour de France chắn chắn sẽ thu hút được nhiều khán giả và kỳ vọng sẽ có nhiều màn đọ nước rút ấn tượng giữa “thần gió” có số lượng người follow cao nhất thế giới này với những ngôi sao nước rút khác.

Danh sách các đội dự Tour de France 2022

Cuối năm ngoái, chân rút lừng danh thế giới Peter Sagan bất ngờ quyết định rời đội Bora-Hansgrohe cùng mức lương 5,5 triệu euro/mùa và những cuộc đua đẳng cấp UCI World Tour để gia nhập đội đua nhỏ bé TotalEnergies. TotalEnergies được thành lập năm 2000 nhưng mãi đến năm 2019 vẫn còn thi đấu ở đẳng cấp UCI Professional Continental. Peter Sagan quyết tâm rất lớn sẽ giúp TotalEnergies sớm có mặt ở đẳng cấp UCI WorldTeam như anh đã từng gầy dựng cho Bora-Hansgrohe năm 2016.

Tour de France 2022 dự kiến sẻ khởi hành gany2 1-7 tại Copenhagen (Đan Mạch) và kết thúc vào ngày 24-7 tại Paris (Pháp). Các tay đua sẽ thi đấu 21 chặng với tổng cộng lộ trình 3.328km. Ngoài tâm điểm là chiếc áo vàng, cuộc cạnh tranh cho chiếc áo xanh vua nước rút cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ngoài Peter Sagan, người hâm mộ còn chờ đợi liệu đương kim áo xanh Mark Cavendish (Quick-Step Alpha Vinyl) có được tham dự để bảo vệ danh hiệu hay không và liệu anh có độc chiếm được kỷ lục số lần thắng chặng ở Grand Tour nước Pháp hay không.

Tin cùng chuyên mục