Đội cờ vua nữ Việt Nam thua 2 trận liên tiếp tại Olympiad

Các kỳ thủ của đội cờ vua Việt Nam đã gặp đội Kazakhstan và Đức trong những lượt đấu tiếp theo tại Olympiad nhưng không có được chiến thắng chung cuộc.

Đội cờ vua nữ Việt Nam đã gặp các đối thủ mạnh ở ván 7 và 8 nên không có được kết quả như ý. Ảnh: A.THƯ
Đội cờ vua nữ Việt Nam đã gặp các đối thủ mạnh ở ván 7 và 8 nên không có được kết quả như ý. Ảnh: A.THƯ

Sau chiến thắng quan trọng trước đội cờ vua nữ Hungary có đại kiện tướng Hoàng Thanh Trang, đội tuyển cờ vua nữ Việt Nam đã gặp Kazakhstan ở ván 7 của Olympiad 2022 đang thi đấu tại Chennai - Ấn Độ.

Ở cuộc đấu với nữ Kazahstan, chung cuộc, chúng ta thua 1,5 – 2,5 trước đối thủ. Trong trận đấu này, đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng là người thua trận trong khi các kỳ thủ còn lại của đội tuyển là Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng và Bạch Ngọc Thùy Dương cùng có kết quả hòa.

Tại ngày thi đấu 6-8 (theo giờ địa phương), đội cờ vua nữ Việt Nam đã đấu ván 8 với đội cờ nữ Đức. Đại kiện tướng Võ Thị Kim Phụng là người cầm quân trắng có lợi thế đi trước nhưng chung cuộc cô và kỳ thủ Elisabeth Paehtz (Đức) chấp nhận kết thúc ván đấu bằng tỷ số hòa. Trên bàn số 2, đại kiện tướng Hòa Thị Bảo Trâm gặp kỳ thủ Josefine Heinemann cũng kết thúc bằng tỷ số hòa trong khi tại bàn số 3, Dinara Wagner và Bạch Ngọc Thùy Dương cũng hòa nhau. Trên bàn 4, Jana Schneider thắng Nguyễn Thiên Ngân khi có được lợi thế đi trước nhờ cầm quân trắng.

Chung cuộc, đội cờ vua nữ Việt Nam thua đội nữ Đức tới tỷ số 1,5 – 2,5. Việc thua liên tiếp các trận đấu trước Kazakhstan và Đức khiến đội cờ vua nữ Việt Nam tụt xuống vị trí 31 vào lúc này. Chiều ngày 7-8 (theo giờ địa phương), chúng ta sẽ gặp đội cờ vua nữ của Bỉ. Tại Olympiad 2022, các đội thi đấu cờ tiêu chuẩn với 11 ván.

Tin cùng chuyên mục