Đội bóng học viện NutiFood – JMG thắng trận quốc tế đầu tiên

Trong chuyến sang Việt Nam giao lưu và thi đấu cùng các trung tâm đào tạo tại TPHCM và các tỉnh phía Nam, chiều 15-12, đội U13 Kawasaki Frontale (Nhật Bản) đã thi đấu trận đầu tiên gặp đội Học viện NutiFood-JMG trên sân Phú Thọ.

Đội Học viện NutiFood-JMG (áo đỏ) đã có trận thắng quốc tế đầu tiên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội Học viện NutiFood-JMG (áo đỏ) đã có trận thắng quốc tế đầu tiên. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Các cầu thủ chủ nhà đã giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 10-2. Sở dĩ đội Học viện NutiFoot có được chiến thắng dễ dàng một phần do các cầu thủ Kawasaki chấp nhận tháo giày để cùng đá chân trần.

Trước trận đấu, khi thấy các cầu thủ chủ nhà không mang giày thi đấu bởi đang trong giai đoạn đào tạo theo chương trình của JMG, HLV Takada của đội U13 Kawasaki cũng quyết định cho các học trò của mình đá chân đất. Việc đá chân đất và trên mặt sân lạ khiến các cầu thủ nhí của Kawasaki không quen dẫn đến tỷ số thua khá đậm. Nói về việc này ông Takada cho biết đội bóng của mình không quen đi chân đất nhưng vì tinh thần thể thao nên chúng tôi cũng muốn thử không mang giày đá như thế nào.

Đánh giá về đội bóng của học viện NutiFood ông Takada chia sẻ: Đội bóng học viện NutiFood có thể lực tốt, kỹ thuật tốt và rất thông minh có thể nói đây là một đội rất mạnh. Hai đội có sự chênh lệch vì U13 Kawasaki nhỏ hơn chút nhưng chúng tôi vẫn rất vui với kết quả của trận giao hữu này.

Phía Kawasaki Frontale cho biết  sau trận đá giao hữu này họ có kế hoạch dài hạn để mở rộng mối quan hệ với bóng đá Việt Nam và họ hy vọng sẽ có điều kiện giao lưu với học viện NutiFood nhiều hơn nữa trong tương lai.

Nằm trong hoạt động giao lưu lần này, bên cạnh trận đấu giao hữu với học viện NutiFood thì đoàn Nhật Bản có đến thăm quan cơ sở vật cht của học viện bóng đá NutiFood- JMG tại quận 10 và họ rất thích thú với triết lý đào tạo của học viện nhất là những hoạt động chăm sóc về  dinh dưỡng của học viện.

Với đội Học viện NutiFood thì đây cũng là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của các cầu thủ thuộc khóa 1 và 2. Kết quả thu về thật đáng phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục