Đội bóng của Tevez bị nghi bán độ

Những ngày tháng ở Trung Quốc của Tevez vẫn chưa diễn ra một cách suôn sẻ khi mới đây, đội bóng của anh bị dính cáo buộc bán độ.
Tevez trong màu áo Shanghai Shenhua. ​
Tevez trong màu áo Shanghai Shenhua. ​

Ở vòng 16 Chinese Super League hôm 8-7, đội của Tevez hòa Jiangsu Suning 2-2. Trong đó, Shanghai Shenhua ghi liên tiếp 2 bàn trong 10 phút cuối sau khi bị dẫn 0-2 lúc trận đấu mới diễn ra được 33 phút. Chứng kiến kết quả này, khán giả cảm thấy rất tức giận, đặc biệt CĐV Shanghai Shenhua.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc đã xuất hiện tin đồn đội bóng sở hữu tiền đạo lĩnh lương cao nhất thế giới có hành vi dàn xếp tỷ số. "Ngoài kia xuất hiện nhiều lời đồn trước và sau trận đấu. Có quan điểm cho rằng Shanghai Shenhua và đối thủ cùng nhau tạo nên vở kịch", CLB Shanghai Shenhua đưa ra thông báo.

Tuy nhiên, CLB của Tevez sớm phủ nhận cáo buộc dàn xếp tỷ số. Họ cho rằng đang có âm mưu khiến bóng đá Trung Quốc nói chung và Shanghai Shenhua hỗn loạn. Đội bóng có trụ sở đặt tại Thượng Hải còn khuyến cáo người hâm mộ không nên tin vào những lời đồn đại thiếu cơ sở. Bên cạnh đó, họ cũng cho biết sẽ nhờ đến sự can thiệp về pháp lý để chống lại các tin đồn đội nhà bán độ.

Còn nhớ vào năm 2013, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) từng kết tội CLB Shanghai Shenhua vì tội dàn xếp tỷ số và ra quyết định tước bỏ chức vô địch mà đội bóng này giành được năm 2003. CFA đã mở một cuộc điều tra diện rộng về nghi án dàn xếp tỷ số gây chấn động nền thể thao nước này. Tổng cộng đã có tới 37 nhân vật bị cấm tham gia làm thể thao suốt đời.

Bất chấp việc vung tay mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, Shanghai Shenhua thi đấu khá tệ ở mùa giải này và hiện lận đận ở vị trí thứ 9 sau 16 vòng đấu. Vì vậy có nhiều tin đồn về việc đội bóng này dàn xếp tỷ só.

Về phía Tevez, anh tỏ ra không thể thích nghi môi trường mới, dù nhận được mức lương rất cao. Sau 8 trận, Tevez ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo, thành tích không làm CĐV Shanghai Shenhua hài lòng. Trong trận đấu mới đây, cây săn bàn người Argentina tiếp tục vắng mặt. Tháng trước, cựu sao Man. United còn chê bai bóng đá Trung Quốc khờ khạo và kém phát triển.

Anh đưa ra quan điểm thẳng thắn trong cuộc trả lời đài truyền hình Movistar của Tây Ban Nha: "Tôi không nghĩ bóng đá Trung Quốc đủ sức cạnh tranh với những nền bóng đá lớn. Ngay cả khi những cầu thủ giỏi có tới đây đi nữa, tôi nghĩ nền bóng đá Trung Quốc vẫn có điều gì đó rất khác lạ, đồng thời cách nhìn nhận của người hâm mộ cũng hoàn toàn khác. Tôi không nghĩ họ có thể vươn tới chuẩn mực như bóng đá châu Âu trong 50 năm tới. Nhưng tôi nghĩ các điều luật mới được chính phủ áp dụng sẽ giúp những cầu thủ trẻ Trung Quốc có cơ hội chơi bóng và cải thiện bản thân nhiều hơn."

Tin cùng chuyên mục