Đội bóng của ông bầu Đào Hữu Huyền lần đầu vô địch giải tại Cát Bà

Giải bóng chuyền nữ tổ chức tại Cát Bà (Hải Phòng) đã kết thúc và các cầu thủ nữ bóng chuyền tới từ Hà Nội của ông bầu Đào Hữu Huyền đã giành chức vô địch.

Đội bóng nữ Hóa chất Đức Giang HN có ngôi vô địch đầu tiên tại Cát Bà. Ảnh: L.L
Đội bóng nữ Hóa chất Đức Giang HN có ngôi vô địch đầu tiên tại Cát Bà. Ảnh: L.L

Trong tối chung kết 9-10 tại nhà thi đấu tại huyện Cát Hải, nữ Hóa chất Đức Giang HN gặp Than Quảng Ninh tại trận tranh ngôi vô địch.

Ở cuộc đấu này, cả 2 đội cùng đưa ra đội hình mạnh nhất nhằm áp đảo đối thủ để tìm một chiến thắng cuối cùng. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã đưa ra sân những tay đập tốt nhất mà mình đang sở hữu, trong đó sức tấn công của đội bóng tới từ Quảng Ninh trông chờ vào mũi chủ công Vi Thị Như Quỳnh. Tuy nhiên, dễ nhận thấy, Như Quỳnh không chơi hiệu quả ở trận cuối cùng này bởi trong nhiều pha tấn công sau vạch 3m, tay đập này đều đánh bóng không qua hàng chắn đối phương hoặc trúng lưới.

Khi chủ công quan trọng không tạo được hiệu quả, nữ Than Quảng Ninh gặp khó trước đối thủ. Bên kia mành lưới, các nhà đương kim á quân vô địch quốc gia Hóa chất Đức Giang HN chơi ổn định hơn khi có trong đội hình những cầu thủ đã nhuần nhuyễn phối hợp qua một thời gian thi đấu như Tú Linh, Bích Thủy, Lý Thị Luyến và libero Thanh Liên. Hai đội chỉ có sự giằng co ở ván đầu và Hóa chất Đức Giang HN vượt lên chiến thắng 25/23. Trong ván 2 và ván 3, nữ Than Quảng Ninh chơi dưới phong độ lần lượt để thua 12/25, 17/25 nên chung cuộc thua 0-3, xếp hạng nhì.

Chức vô địch của đội nữ Hóa chất Đức Giang HN được xem là danh hiệu vô địch đầu tiên của đội bóng đang được ông bầu Đào Hữu Huyền đầu tư này thi đấu các giải từ đâu năm tới nay. Ngôi vô địch giải có phần thưởng 100 triệu đồng. Tới đây, cầu thủ Hóa chất Đức Giang HN và nữ Hà Nội sẽ tập trung qua đó hợp nhất lực lượng thành đội bóng chuyền nữ Hà Nội tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 trong tháng 12.

Lần đầu tiên Sở VH-TT Hải Phòng phối hợp cùng UBND huyện Cát Hải tổ chức giải bóng chuyền nữ nhằm quảng bá tuần văn hóa, thể thao, du lịch với tên gọi Cát Bà-Điểm hẹn bốn mùa. Giải thu hút 6 đội góp mặt gồm Hóa chất Đức Giang HN, Than Quảng Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Nội, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục