Đội bóng chuyền Quân đoàn 4 dừng cuộc chơi

Không đăng ký tham dự mùa giải VĐQG 2018, thanh lý hợp đồng cho hầu hết các VĐV, cái tên lẫy lừng một thuở của làng bóng chuyền Việt Nam là Quân đoàn 4 xem như đã chia tay cuộc chơi mà chưa hẹn ngày trở lại…

Đội bóng chuyền Quân đoàn 4 dừng cuộc chơi. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đội bóng chuyền Quân đoàn 4 dừng cuộc chơi. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Ngày 1-3, HLV trưởng Phạm Chiến Thắng đã thừa nhận với SGGP Online như vậy, đồng thời cho biết thêm đội bóng chuyền Quân đoàn 4 sẽ cho thanh lý hợp đồng với 2 VĐV là chủ công Lâm Văn Sanh và cây chuyền 2 Trần Hoài Phương. Trong khi đó, chủ công Đặng Long Kiếm - một trong những nhân tố quan trọng của đội bóng - đang chờ được chuyển công tác về Quân khu 3.

“Chúng tôi đã nỗ lực vận động để duy trì hoạt động của đội bóng, nhưng cơ chế mới không cho phép đội Quân đoàn 4 kéo dài thêm sự tồn tại của mình. Ngày 6-3-2018 tới đây là thời điểm đăng ký tham dự giải VĐQG 2018 nhưng đội Quân đoàn chắc chắn sẽ dừng hoạt động. Tạm thời, các thành viên thuộc Ban huấn luyện sẽ chuyển công tác về Trung tâm TDTT Quân đoàn 4, còn một số VĐV sẽ được giải quyết thanh lý hợp đồng hoặc xem xét chuyển công tác. Đây là điều rất đáng tiếc, thế nhưng chúng tôi cũng không thể làm gì hơn”, ông Phạm Chiến Thắng bày tỏ.

Trước đó, những gương mặt xuất sắc của đội như phụ công Nguyễn Hoàng Thương, chủ công Lê Thành Hạc, libero Nguyễn Văn Sang… đã được thanh lý hợp đồng và tìm đến với những CLB mới tiếp tục sự nghiệp. Đáng chú ý, phụ công số 1 Việt Nam là Nguyễn Hoàng Thương đã “cập bến” Tràng An Ninh Bình.

Hầu hết các VĐV đều đã hoặc đang chờ thanh lý hợp đồng với CLB. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đội bóng chuyền Quân đoàn 4 từng được Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC Corp.) tài trợ trong 2 mùa bóng 2016 và 2017 với số tiền gần 10 tỷ đồng. Trong quá khứ, bóng chuyền Quân đoàn 4 được đánh giá là “cái nôi” sản sinh ra nhiều thế hệ VĐV tài năng cho nước nhà, chẳng hạn là Phan Phước Điền, Trần Minh Khang, Nguyễn Thành Lâm, Lương Khương Thượng, Đặng Đức Xuyên, Đào Ngọc Chánh, Lê Văn Thành…

Năm 2015, suýt chút nữa đội Quân đoàn 4 đã giải thể theo chủ trương rút gọn đầu tư cho bóng chuyền của Bộ quốc phòng. Nhưng khi đó, nhờ có sự xuất hiện của nhà tài trợ Becamex nên thầy trò HLV Phạm Chiến Thắng mới có thể ở lại làng bóng chuyền. Nay thì số phận của đội bóng chuyền này gần như đã được định đoạt, chỉ còn chờ thông báo chính thức từ lãnh đạo Quân đoàn 4 trong tháng 3 này.

Tin cùng chuyên mục