Đội bóng châu Phi vô địch TL5 năm 2019

Giải bóng đá các đội mạnh Thiên Long - Cúp TL5 năm 2019 đã kết thúc vào chiều 24-11. Đông đảo khán giả đến sân cổ vũ trận chung kết đã hài lòng với chất lượng chuyên môn cao của trận đấu và xúc động với chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ QG được đấu giá để làm thiện nguyện. 

Các cầu thủ African Team Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: Anh Trần
Các cầu thủ African Team Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: Anh Trần

Trước trận chung kết giải TL5, BTC đã có hành động đầy ý nghĩa khi tổ chức trận bóng đá thiện nguyện gây Quỹ để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Nhân vật chính ở giải đấu năm nay là cầu thủ phong trào Nguyễn Phước Trung. Cầu thủ từng dự giải trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2014, mới đây gặp một chấn thương không may khi chơi thể thao. Càng khốn khổ hơn cho chàng trai có biệt danh Trung “kẽm” phải gặp chứng bệnh ung thư, có thể phải cưa chân do virus Sarcoma ăn theo xương đùi mà lan khắp cơ thể.

Đội bóng châu Phi vô địch TL5 năm 2019 ảnh 1 Martin Lò đại diện các tuyển thủ QG bên chiếc áo có chữ ký các tuyển thủ
Rất nhiều cầu thủ phong trào và các ông bầu nghe kể về hoàn cảnh của Trung “kẽm”, đã đến để đóng góp giúp đỡ chàng trai này. Đặc biệt, sự kiện gây chú ý khi có mặt tiền vệ Martin Lò, người được ví như “Quang Hải 2.0” không thể cùng thầy Park dự SEA Games 30 này. Martin Lò đã mang áo đấu có chữ ký của các cầu thủ ĐTQG, được trao từ tay Nguyễn Hữu Tuấn, cầu thủ nhiều lần được thầy Park triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đã gom chữ ký của các đồng đội và tặng chiếc áo đấu cho BTC giải để làm từ thiện.

Đại diện công ty GM Holdings đã quyết định trả giá chiếc áo 20 triệu đồng và cùng với tất cả các mạnh thường quân trên sân Công an TPHCM ủng hộ, tổng số tiền gây Quỹ giúp đỡ Phước Trung là gần 62 triệu đồng. Một nghĩa cử đẹp của giới “quần đùi áo số” và trong đó, các học trò của HLV Park Hang Seo có lẽ luôn nhận được sự yêu mến từ CĐV về những hành động đẹp của họ.

Đội bóng châu Phi vô địch TL5 năm 2019 ảnh 2 Đội African Team Việt Nam tại lễ bế mạc
Giải đấu đã khép lại và đội bóng đến từ Phi châu African Team Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội so với các đại diện chủ nhà. Ở trận chung kết, họ áp đảo suốt phần lớn thời gian trước đối thủ đang lên GM Holdings và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Tin cùng chuyên mục