Đội aerobic Việt Nam giành tấm HCV thế giới lần đầu trong lịch sử

Tin vui đã tới với người hâm mộ Việt Nam khi đội tuyển aerobic của chúng ta đã giành được tấm HCV quý giá và cũng là lần đầu trong lịch sử tại giải vô địch thế giới 2022.

Đội tuyển aerobic Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu tại Bồ Đào Nha. Ảnh: FIG
Đội tuyển aerobic Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu tại Bồ Đào Nha. Ảnh: FIG

Ngày thi đấu cuối 18-6 (theo giờ địa phương) tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Bồ Đào Nha, Việt Nam đã tham dự bài biểu diễn nhóm 5 người và có chiến thắng thuyết phục, qua đó giành tấm HCV. Đây là HCV vô địch thế giới đầu tiên của aerobic Việt Nam trong các lần tham dự giải.

Đội hình 5 người thực hiện bài biểu diễn của Việt Nam gồm Trần Ngọc Thúy Vi, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Nguyễn Việt Anh và Vương Hoài An đã được các giám khảo chấm 20.738 điểm vượt trên các đội rất mạnh là Hungary, Italy để giành ngôi vô địch, nhận HCV.

Ngay sau chiến thắng trên, Liên đoàn thể dục aerobic thế giới gọi thành tích của Việt Nam là một chiến thắng lịch sử “đây là một kết quả đáng ghi nhận và lịch sử với Việt Nam khi họ lần đầu có danh hiệu vô địch thế giới”, thông tin ca ngợi chia sẻ.

Đội aerobic Việt Nam đã giành HCV lịch sử ở bài biểu diễn nhóm 5 người. Ảnh: FIG

“Chúng tôi tới giải là để thử sức xem những gì mình sẽ làm được. Những tấm huy chương là vô cùng bất ngờ bởi đội aerobic Việt Nam không thi đấu quốc tế trong 3 năm qua. Mọi người có thể tưởng rằng chúng tôi không thi đấu nhưng bây giờ, aerobic Việt Nam đã trở lại”, thành viên đội tuyển chia sẻ ngay khi nhận HCV.

Trước đó, đội aerobic Việt Nam đã giành được các tấm HCĐ của nội dung phối hợp của Trần Ngọc Thúy Vi/Lê Hoàng Phong và nội dung nhóm 3 người.

Tin cùng chuyên mục