Đoạt vô địch cùng tổ tiếp sức 4x400m, Nguyễn Thị Huyền có tấm HCV thứ 10 ở SEA Games

Nữ tuyển thủ điền kinh người Nam Định đã có sự phối hợp tốt ở chuyên môn và lên ngôi vô địch nội dung 4x400m tại SEA Games 31.

Đội tiếp sức nữ 4x400m đã vô địch SEA Games 31. Ảnh; DŨNG PHƯƠNG
Đội tiếp sức nữ 4x400m đã vô địch SEA Games 31. Ảnh; DŨNG PHƯƠNG

Quan trọng hơn, tấm HCV tiếp sức 4x400m của Nguyễn Thị Huyền là chiếc HCV thứ 10 trong các lần cô đã thi đấu SEA Games.

Tại cuộc đua 4x400m nữ ở SEA Games 31, đội Việt Nam cạnh tranh cùng Thái Lan và Philippines. Ban huấn luyện đã bố trí người chạy đầu là Hoàng Thị Ngọc sau đó tới Quách Thị Lan rồi Nguyễn Thị Hằng và chạy rút cuối là Nguyễn Thị Huyền. Chính sự bố trí này đã giúp tinh thần của các tuyển thủ rất tự tin để vượt lên giành chiến thắng với kết quả tổng là 3’37”99 đoạt HCV. Thành tích này cũng giúp đội tiếp sức 4x400m của Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV đã có từ SEA Games 30-2019 ở Philippines dù kết quả khi đó là tốt hơn (3’34”64).

Với cá nhân tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền, tấm HCV cuối cùng ở SEA Games 31 này giúp cô có 2 HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà và trong các kì đã thi đấu Đại hội thể thao khu vực thì chân chạy người Nam Định lập kỉ lục riêng cho mình với tổng 10 chiếc. “Tôi vui mừng vì điều này. Tôi vẫn nỗ lực để tập luyện thi đấu. Tôi rất cám ơn gia đình đã ủng hộ tôi thời gian qua”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Nguyễn Thị Huyền bắt đầu thi đấu từ SEA Games 2015 tại Singapore và cô đã trải qua nhiều lần vô địch trong những nội dung sở trường 400m, 400m rào từ đó tới nay. Tại SEA Games 31, Huyền vô địch nội dung 400m và HCB nội dung 400m rào cùng HCV tiếp sức 4x400m nữ, HCB 4x400m tiếp sức nam-nữ.

Trong ngày thi đấu, tổ tiếp sức 4x400m nam rất nỗ lực để tìm cơ hội vượt đối thủ cạnh tranh số 1 là Thái Lan tuy nhiên chúng ta không thành công. Bốn tuyển thủ của đội hình tiếp sức 4x400m nam của Việt Nam chỉ về hạng nhì, giành HCB. HCV là đội Thái Lan với tổng kết quả 3’07”58.

Đoạt vô địch cùng tổ tiếp sức 4x400m, Nguyễn Thị Huyền có tấm HCV thứ 10 ở SEA Games ảnh 1 Ảnh: MINH CHIẾN

Vui mừng nhất trong ngày không chỉ ở việc đạt tấm HCV thứ 10 trong sự nghiệp thi đấu SEA Games mà Nguyễn Thị Huyền còn được chồng, con gái xuống tận sân tặng hoa mừng chiến thắng. Chồng cô, anh Quỳnh cho biết “tôi và con ở nhà đã xem thi đấu qua tivi mấy ngày trước nhưng hôm nay lên Hà Nội để cổ vũ bà xã tận nơi. Tôi cũng cám ơn mọi người ủng hộ gia đình mình, nhất là bố mẹ hai bên. Tôi luôn động viên vợ nỗ lực hết mình để đạt thành tích và tập luyện thể thao tới khi hết khả năng thì tôi”. Nguyễn Thị Huyền chia sẻ “tôi cám ơn chồng và gia đình 2 bên là nguồn động viên phía sau giúp tôi yên tâm tập luyện. Gặp con ở trên sân tôi mừng lắm”.

Đoạt vô địch cùng tổ tiếp sức 4x400m, Nguyễn Thị Huyền có tấm HCV thứ 10 ở SEA Games ảnh 2 Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tuyển thủ Phạm Thị Hồng Lệ là người giành tấm HCV nội dung 10000m nữ trong ngày thi đấu. Chân chạy người Bình Định chia sẻ tấm HCV mình có được ở SEA Games 31 rất ý nghĩa vì nó giúp bản thân có tinh thần rất tốt. Sự chuẩn bị trong suốt thời gian qua là không dễ dàng nhưng khi được chứng kiến khán giả cổ vũ hết mình thì Hồng Lệ rất phấn chấn “tôi đã nỗ lực hết mình để có thành tích này. Chiến thắng tại SEA Games luôn có ý nghĩa quan trọng cả chuyên môn và động lực thi đấu. SEA Games 30-2019, Phạm Thị Hồng Lệ chỉ có được tấm HCB với kết quả 36’32:24 nhưng lần này cô giành HCV với kết quả 36’56”39. Trên suốt đường chạy, cô đã bỏ xa đối thủ và một mình một ngựa về đích.

Đoạt vô địch cùng tổ tiếp sức 4x400m, Nguyễn Thị Huyền có tấm HCV thứ 10 ở SEA Games ảnh 3 Anhr: MINH CHIẾN

Bố mẹ của Hoàng Thị Ngọc phải bắt xe từ quê Quảng Bình xuống Hà Nội từ sớm và kịp vào sân theo dõi con gái thi đấu. “Bố mẹ em cũng là người mê điền kinh nên ủng hộ con gái thi đấu thể thao. Em xin gởi lời cảm ơn tới người dân quê nhà và mọi người đã ủng hộ em. Đặc biệt là bố mẹ đã tới tận sân theo dõi mình thi đấu. Ngày mai (19-5), bố mẹ em lại về quê luôn”, Hoàng Thị Ngọc cho biết.

Tin cùng chuyên mục