Đoạt HCV SEA Games, Trần Thị Thêm hoàn tất bộ sưu tập hoàn hảo

Võ sĩ quê Hà Tĩnh Trần Thị Thêm đã hoàn tất bộ sưu tập huy chương cá nhân đồ sộ của mình, khi đoạt HCV hạng cân 55kg nữ môn pencak silat tại SEA Games 2019.
Trên sàn đấu, Trần Thị Thêm đã bật khóc sau khi đoạt tấm HCV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trên sàn đấu, Trần Thị Thêm đã bật khóc sau khi đoạt tấm HCV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận chung kết diễn ra sáng 5-12, Trần Thị Thêm đã có chiến thắng thuyết phục 5-0 trước Kause Jeni Elvis của Indonesia. Đây là võ sĩ rất mạnh, từng vượt qua Trần Thị Thêm ở một giải đấu quốc tế cách đây vài thắng, thậm chí còn khiến VĐV Việt Nam phải đưa đi cấp cứu.

Trên sàn đấu, Trần Thị Thêm đã bật khóc sau khi đoạt tấm HCV. Có thể hiểu cho những giọt nước mắt của võ sĩ sinh năm 1996. Mục tiêu cô mong mỏi bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Bao uất ức bởi những quyết định bất công từ trọng tài trong quá khứ càng tôn vinh chiến thắng của Trần Thị Thêm.

Đoạt HCV SEA Games, Trần Thị Thêm hoàn tất bộ sưu tập hoàn hảo ảnh 1 Võ sĩ Trần Thị Thêm trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

VĐV 23 tuổi này cũng đã chính thức hoàn tất bộ sưu tập huy chương đồ sộ của mình. Trước đó, Trần Thị Thêm đã đoạt HCV giải vô địch thế giới 2018; HCV châu Á các năm 2016, 2018; HCV Đông Nam Á 2016; HCB ASIAD 2018…

Tuy nhiên, vinh quang tại SEA Games khiến cô phải trải qua hành trình vất vả. Cách đây 2 năm tại Kuala Lumpur (Malaysia), Thêm cũng vào chung kết. Nhưng ở chung kết, cô đã thua Wewey Wita (Indonesia) bởi những quyết định có phần bất công của các trọng tài.

Năm nay, Philippines cắt nhiều nội dung của pencak silat. Tuyển Việt Nam tham dự ở 5 hạng cân và may mắn cho Thêm khi hạng cân 55kg nữ vẫn được tổ chức. Vượt qua những chấn thương dai dẳng, nữ võ sĩ có khuôn mặt khả ái này đã xuất sắc giành tấm HCV cho pencak silat Việt Nam, hoàn tất bộ sưu tập huy chương đồ sộ của mình.

Trần Thị Thêm sinh năm 1996, tại thành phố Hà Tĩnh. Cô sinh ra trong gia đình có anh trai theo karatedo, chị gái theo pencak silat. Vì thế, từ những năm còn trên ghế nhà trường, cô đã nuôi mộng để tiếp bước chị gái.

Tài năng của cô đã được khẳng định với hàng loạt huy chương ở cấp độ châu lục, thế giới nhưng đến giờ cô mới chinh phục được SEA Games.  Trước giải, Thêm tâm sự, đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng cô tham dự. Vì thế tấm HCV sáng 5-12 càng có ý nghĩa hơn với võ sĩ này.

Tin cùng chuyên mục