Đoàn Văn Hậu sẽ ‘gánh team’ U23 ở vòng loại châu Á tới đây

Mới đây, công ty VPF đã có thông báo về việc LS V-League 2021 chưa thể trở lại vào cuối tháng 7, trước đó là SEA Games 31 đã chính thức được hoãn. Điều đó sẽ giúp nhiều cho việc chuẩn bị của đội tuyển quốc gia cho vòng loại World Cup và đội tuyển U23 cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Văn Hậu sẽ là thủ lĩnh của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: Thiều Anh
Văn Hậu sẽ là thủ lĩnh của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: Thiều Anh

Theo kết quả bốc thăm, đội U23 Việt Nam cùng bảng với Myanmar, Đài Bắc Trung Hoa và Đài Loan (TQ). Bảng đấu được đánh giá là… nhẹ thở cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi các đối thủ vốn không được đánh giá cao. Điều lệ giải là các đội đá vòng tròn 1 lượt, chọn đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tham dự VCK.

Sở dĩ gọi bảng đấu này là… nhẹ thở với thầy trò ông Park bởi lẽ sân chơi U23 cũng như các giải trẻ khác, lực lượng luôn biến động hàng năm. Vòng loại giải U23 châu Á 2022 sẽ tính tuổi cho các cầu thủ có năm sinh từ 1999, vì thế bộ khung từng cùng thầy Park tham dự SEA Games hai năm trước sẽ có nhiều biến động với nhiều "ẩn số" từ lực lượng.

Lường trước những khó khăn trên, ông Park đã chủ động phân mỏng nhiều đợt tập trung của đội tuyển U23 trong thời gian qua, song song với những lần tập trung ĐTQG. Từ lực lượng dồi dào với 40-50 lượt cầu thủ qua các đợt tập trung, Ban huấn luyện có thể định hình được bộ khung tối ưu để chuẩn bị cho giải đấu quốc tế còn lại trong năm nay, đó là vòng loại U23 châu Á 2022.

Đoàn Văn Hậu sẽ ‘gánh team’ U23 ở vòng loại châu Á tới đây ảnh 1 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhằm hướng đến mục tiêu giành vé dự VCK
Năm nay, lứa U23 Việt Nam đã chia tay một loạt trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh. Nhưng vẫn còn lại nhiều trụ cột và thuận lợi là các cầu thủ này đã khẳng định mình ở sân chơi V-League trong thời gian qua, thậm chí là khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 như Văn Hậu, Việt Anh, Thanh Bình, Hoàng Anh, Văn Xuân, Hai Long, thủ môn Văn Toản.

Đó cũng chính là những trụ cột của đội hình U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022. Bên cạnh đó còn nhiều tài năng trẻ khác như Quang Nho, Hữu Thắng, Mạnh Dũng, Việt Cường… đủ để tạo sự an tâm nơi người hâm mộ về tuyến kế thừa. Trong đó, với bề dày kinh nghiệm nhất, Văn Hậu hẳn nhiên sẽ là thủ lĩnh của đội hình U23 hiện nay. Hậu vệ đa năng này đã từng tham dự nhiều giải quốc tế trong 5 năm qua, đủ để đặt kỳ vọng sẽ “gánh team” đội U23 lần này.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để tập huấn chuẩn bị cho vòng loại. “Đội sẽ có 2 đợt tập huấn trước khi lên đường tham dự vòng loại. VFF cùng HLV Park Hang-seo sẽ bàn bạc, xây dựng kế hoạch chu đáo cho đội nhằm hướng đến mục tiêu giành vé tham dự Vòng chung kết”, ông Tuấn khẳng định.

Tin cùng chuyên mục