Đoàn Văn Hậu chia tay vòng loại World Cup 2022

Hậu vệ chạy cánh trái Đoàn Văn Hậu mới đây được xác định là phải phẫu thuật chấn thương và mất gần nửa năm để phục hồi. Điều đó đồng nghĩa hy vọng tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển quốc gia trong chặng đường còn lại của vòng loại cuối World Cup 2022 như không còn.

Văn Hậu được đánh giá là chốt chặn an toàn ở hành lang trái đội tuyển Việt Nam
Văn Hậu được đánh giá là chốt chặn an toàn ở hành lang trái đội tuyển Việt Nam

Vốn trở lại thành công ở 3 trận đấu cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE, nhưng việc trở lại sớm ấy đã làm cho chấn thương sụn chêm đầu gối của cầu thủ này tái phát. Điều đó đã làm cho Văn Hậu lỡ hẹn ở vòng loại quyết định cùng với các đồng đội.

CLB Hà Nội đang tiến hành làm các thủ tục để đưa Văn Hậu sang Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt để anh chóng trở lại ở mùa bóng 2022. Dự kiến Văn Hậu sẽ mất khoảng 5 tháng để phục hồi.

Ở giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại cuối, dù tập trung cùng đồng đội nhưng Văn Hậu phải tập luyện riêng. Đến cận giờ chốt danh sách, ông Park đã buộc phải gạch tên Văn Hậu do không thể bình phục kịp.

Đáng chú ý là CLB Hà Nội là đội thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng trong thời quan qua, khi đang diễn ra V-League 2021 cũng như tập trung thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Bên cạnh Văn Hậu là những trường hợp của Đình Trọng, Duy Mạnh kể cả Quang Hải nhưng tất cả đều sớm bình phục để kịp ra sân.

Ngoài Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam có nguy cơ mất thêm trung vệ Nguyễn Thành Chung khi gặp Trung Quốc ngày 7-10. Cầu thủ của Hà Nội chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương cơ nhưng vẫn thi đấu trong trận thua chủ nhà Saudi Arabia 1-3 do Tiến Dũng và Đình Trọng chấn thương. Thành Chung được xem là có vấn đề ở cơ, phải nghỉ 1 tháng để bình phục do ráng sức ở hai trận đấu vừa qua.

Tin cùng chuyên mục