Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 đã tổ chức tối 28-4 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và thể hiện quyết tâm giành kết quả cao nhất tại Đại hội trên sân nhà.
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh trao lá quốc kỳ cho Trưởng đoàn TTVN tại Lễ Xuất quân tối 28-4. Ảnh: MINH CHIẾN
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh trao lá quốc kỳ cho Trưởng đoàn TTVN tại Lễ Xuất quân tối 28-4. Ảnh: MINH CHIẾN

Phát biểu tại Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh khẳng định: "Thay mặt Chính phủ, tôi xin gởi lời chào nồng nhiệt tới tất cả thành viên Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31. Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) không chỉ là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia Đông Nam Á mà còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Việc tổ chức cho thấy vai trò quan trọng của thể thao trong hoạt động và sự phát triển của ASEAN, vì một Đông Nam Á phát triển hơn. Việt Nam tổ chức trong giai đoạn Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, mặc dù công tác tổ chức khó khăn, chúng ta vẫn vượt qua để tổ chức thành công Đại hội. Các đội thể thao sẽ được thi đấu sòng phẳng, công bằng.

Qua quá trình chuẩn bị đến nay, các VĐV của chúng ta đã có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng chiến thắng các nhiệm vụ được giao. Tôi chúc các vận động viên và các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tự tin, linh hoạt để phát huy hết khả năng, sở trường của mình thi đấu thành công. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên giành được tại SEA Games 31 là niềm vinh dự tự hào, là lời tri ân mang đầy ý nghĩa dành cho gia đình, người thân, nhân dân và đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta. 

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31 ảnh 1 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu chỉ đạo tại Lễ xuất quân.
Phát huy những thành tích đã đạt được, mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình nhiều hơn nữa, nhận thức rõ nhiệm vụ vinh quang mà Đảng và Nhà nước giao phó, luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao nhất vì "màu cờ, sắc áo của quốc gia, dân tộc", thi đấu trung thực, cao thượng để đạt thành tích cao nhất tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam".
Giao nhiệm vụ cho Đoàn thể thao Việt Nam, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh: "Trước khi tham dự Đại hội, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, tôi đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam và toàn thể các huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ của Đoàn một số việc: Với cương vị là nước chủ nhà, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn; mỗi một cá nhân của Đoàn Thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước; Đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra; Thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam; Tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các quốc gia tham dự".
Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31 ảnh 2 Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh trao cờ cho Trưởng đoàn TTVN.
Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 - ông Trần Đức Phấn cho biết công tác chuẩn bị chuyên môn của Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn tất và sẵn sàng tranh tài SEA Games 31 trên sân nhà, quyết tâm giành vị trí số 1 ở bảng tổng sắp huy chương. 

Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, trong đó có 951 VĐV và 250 HLV đặt mục tiêu nhất toàn đoàn, phấn đấu giành từ 140 HCV trở lên. Hiện tại, tất cả các địa điểm thi đấu của SEA Games 31 đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ cho thi đấu.

Môn bóng đá nam sẽ thi đấu sớm nhất theo lịch SEA Games 31 (ngày 6-5). Lễ khai mạc SEA Games 31 tổ chức ngày 12-5 và Lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày 23-5. 

Tin cùng chuyên mục