Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 43 thành viên dự Olympic?

Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đang hoàn tất khâu nhân sự cuối cùng trước giờ lên đường đi Nhật Bản thi đấu và sẽ tổ chức Lễ xuất quân vào giữa tháng này.
Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự Olympic vào ngày 18-7.
Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự Olympic vào ngày 18-7.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, đồng thời là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 - ông Trần Đức Phấn từng chia sẻ rằng thể thao Việt Nam gần như đã chốt xong các suất dự Olympic Tokyo 2020. 

Do có thêm số VĐV giành thêm các suất Olympic Tokyo 2020, số thành viên đoàn tham dự tại Nhật Bản sẽ tăng lên 43 người thay vì 38 như ban đầu. 

Chúng ta đã có 18 VĐV được suất dự Olympic Tokyo 2020 và chỉ còn chờ quyết định cuối cùng ở môn cử tạ (còn 2 suất thay vì 3 suất tới Nhật Bản như ban đầu) để trình quyết định tới lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Trước đó, danh sách thành viên tới Nhật Bản tranh tài ban đầu đã được trình lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và được thông qua tuy nhiên chúng ta giành thêm các suất Olympic Tokyo 2020 trong môn bơi (Nguyễn Thị Ánh Viên), boxing (Nguyễn Thị Tâm), judo (Nguyễn Thị Thanh Thủy) và cử tạ mất 1 suất nên đoàn đã lập danh sách bổ sung. 

Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến chọn ngày 13-7 là thời điểm tổ chức Lễ xuất quân để lãnh đạo Bộ VH-TT-DL ra mắt các thành viên dự Olympic năm nay cũng như trao nhiệm vụ thi đấu tại Thế vận hội.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 43 thành viên dự Olympic? ảnh 1 Nữ cung thủ Đỗ Thị Nguyệt Ánh sẽ tham dự Olympic.
Trong ngày 7-7, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ làm việc với các đơn vị liên quan cùng các Vụ thể thao chức năng về kế hoạch chuẩn bị tổ chức Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020. Trước khi đi Nhật Bản, tất cả thành viên được xét nghiệm PCR về kết quả Covid-19 trước 72 giờ đúng theo quy định của Ban tổ chức Olympic.

Số VĐV của thể thao Việt Nam sẽ dự Olympic kỳ này gồm bắn cung (2 VĐV), cầu lông (2), bơi lội (2), boxing (2), TDDC (2), judo (1), taekwondo (1), đua thuyền rowing (2), bắn súng (1), điền kinh (1), cử tạ (2). Trong số này, các môn điền kinh, bắn súng và bơi (1 suất) tham dự bằng vé đặc cách của ban tổ chức. Mục tiêu ban đầu mà ngành thể thao Việt Nam đặt ra là giành 20 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục