Đoàn thể thao Việt Nam có thể chỉ cách ly 7 ngày

Đoàn thể thao Việt Nam đã về nước trong ngày 4-8 sau khi kết thúc tranh tài Olympic tại Nhật Bản và có thể được rút ngắn thời gian xuống 7 ngày thực hiện cách ly y tế để phòng tránh Covid-19.
Các tuyển thủ Ánh Viên, Quách Thị Lan và Nguyễn Tiến Minh đang tuân thủ cách y tại Hà Nội. Ảnh: T.S
Các tuyển thủ Ánh Viên, Quách Thị Lan và Nguyễn Tiến Minh đang tuân thủ cách y tại Hà Nội. Ảnh: T.S

Trong ngày Đoàn thể thao Việt Nam về nước, cùng thời điểm, Bộ Y tế đã có văn bản số 6288/BYT-MT về việc giảm thời gian cách ly y tế tập trung đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 có thể sẽ được thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế 7 ngày tiếp theo (trừ trường hợp người nhập cảnh vào làm việc dưới 14 ngày và các trường hợp nhập cảnh cách ly theo quy định khác của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Bộ Y tế) trong trường hợp có kết quả dương tính xét nghiệm PCR trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh, đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liêu cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy chứng nhận tiêm chủng. 

Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam - ông Trần Đức Phấn cho biết "chúng tôi đã làm việc với khu điểm lưu trú cách ly và đây thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nên Đoàn thể thao đang chờ phản hồi từ cơ quan kiểm soát dịch CDC Hoàn Kiếm (Hà Nội) trả lời về thời gian thực hiện cách ly. Theo yêu cầu trước khi có thông tin mới về giảm thời gian cách ly của Bộ Y tế thì thành viên Đoàn thể thao Việt Nam phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày".

Đoàn thể thao Việt Nam có thể chỉ cách ly 7 ngày ảnh 1 Có thể các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam chỉ cách ly 1 tuần. Ảnh: T.S
Đoàn thể thao Việt Nam chia 2 nhóm trở về từ Tokyo (Nhật Bản). Nhóm đầu tiên đã về nước và nhập cảnh ngày 30-7. Đoàn thứ 2 gồm cách thành viên còn lại về Việt Nam và nhập cảnh ngày 4-8. Nếu được rút ngắn thời gian xuống 7 ngày cách ly tập trung thì ngày 7-8 là thời gian kết thúc việc cách ly của nhóm thành viên đầu tiên thuộc Đoàn thể thao Việt Nam. 

Hiện tại, lãnh đạo Tổng cục TDTT và các Trung tâm HLTTQG đang tính toán phương án di chuyển đối với thành viên dự Olympic Tokyo 2020 mà muốn trở về các địa phương khu vực phía Nam, trong đó có TPHCM.

Tin cùng chuyên mục