Đoàn thể thao người khuyết tật xuất quân ngày 23-7 dự ASEAN Para Games 11

Về cơ bản, danh sách các thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam và lịch trình tham dự ASEAN Para Games 11 đã được hoàn tất.

Các VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ tiếp tục được tham dự ASEAN Para Games 11 tại Indonesia. Ảnh: TRỌNG HẢI
Các VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc nhất của Việt Nam sẽ tiếp tục được tham dự ASEAN Para Games 11 tại Indonesia. Ảnh: TRỌNG HẢI

Theo sự chuẩn bị của Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao người khuyết tật Paralympic Việt Nam thì Lễ xuất quân Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN Para Games 11 tổ chức này 23-7 tại TPHCM. Sau đó, ngày 25-7, thành viên các đội tuyển thể thao người khuyết tật sẽ lên đường tranh tài.

ASEAN Para Games 11 tổ chức tại Indonesia từ 26-7 tới 7-8 tại Surakarta (Indonesia) với 14 môn thể thao và 907 nội dung dành cho VĐV thể thao người khuyết tật.

Đoàn Việt Nam gồm 155 thành viên, trong đó có 122 VĐV thể thao người khuyết tật (gồm 1 VĐV dẫn đường). Tại Đại hội này, chúng ta đăng ký tranh tài các môn điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và bắn cung. Theo danh sách của Tổng cục TDTT, thành phần của Đoàn có 2 bác sĩ và 13 cán bộ cùng tham dự với các VĐV. Các đội tuyển thể thao người khuyết tật sẽ phân chia thời gian lên đường tại các điểm ở Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.

Theo thông lệ, quốc gia chủ nhà của SEA Games đồng thời sẽ là quốc gia chủ nhà tổ chức ASEAN Para Games (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á). Tuy nhiên lần này, Việt Nam chúng ta không tổ chức ASEAN Para Games 11.

Trước đây, Bộ VH-TT-DL đã trình Chính phủ đề án đăng cai và tổ chức SEA Games 31, Para Games 11 tại Việt Nam vào năm 2021 và được đồng ý. Tuy vậy, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sau đó, Bộ VH-TT-DL đã xin Chính phủ lùi thời gian tổ chức SEA Games 31 từ tháng 11-2021 sang tháng 5-2022, đồng thời không tổ chức Para Games 11 nữa và việc này đã được đồng ý. Tại ngày 16-2 năm nay, Hội đồng thể thao người khuyết tật Đông Nam Á đã nhóm họp tìm phương án địa điểm đăng cai tổ chức và quốc gia Indonesia đã được chấp thuận là chủ nhà ASEAN Para Games 11.

Việt Nam đã tổ chức thành công SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 vừa qua và tất cả cũng chờ đợi, ASEAN Para Games 11 tại Indonesia sẽ diễn ra tốt đẹp có nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn của các VĐV thể thao người khuyết tật trong khu vực.

Thời gian qua một số thành viên đội tuyển điền kinh thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu giải điền kinh người khuyết tật Grand Prix 2022 của thế giới tại Tunisia trong khi đội cử tạ dự giải vô địch cử tạ người khuyết tật châu Á-châu Đại Dương 2022. Các lực sĩ Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan, Nguyễn Bình An đã thi đấu và giành được huy chương ở hạng cân của mình. Các giải đấu là một phần chuẩn bị chuyên môn của các VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam trước khi dự ASEAN Para Games 11.

Tin cùng chuyên mục