Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường dự Paralympic Tokyo 2020

Các thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường tới Nhật Bản dự Paralympic Tokyo 2020 trong tối 19-8.
Các VĐV thể thao khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Paralympic 2020.
Các VĐV thể thao khuyết tật Việt Nam lên đường tham dự Paralympic 2020.

Mọi chuẩn bị của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hoàn tất và 15 thành viên sẽ lên đường tới Nhật Bản dự tranh Paralympic Tokyo 2020. Nhóm VĐV thể thao khuyết tật môn bơi di chuyển bằng đường độ từ Đà Nẵng ra Hà Nội sau đó lên đường tới Nhật Bản cùng các cán bộ của Đoàn trong khi các HLV, VĐV của môn bơi và điền kinh sẽ trực tiếp di chuyển tới Nhật Bản từ TPHCM. Việc di chuyển được yêu cầu đảm bảo an toàn y tế và phòng tránh Covid-19 đúng quy định. 

Trưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Tokyo 2020 là ông Nguyễn Hồng Minh (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT). Ngoài thành phần HLV, VĐV, và Trưởng đoàn, Đoàn chỉ có thêm 4 cán bộ đi cùng (trong đó gồm 1 bác sĩ - ông Vũ Trọng Hải (Trung tâm Doping và Y học thể thao)). Theo lịch trình, Đoàn sẽ bay trên chuyến bay lúc 23 giờ 20 (giờ Việt Nam) và dự kiến hạ cách tại Nhật Bản lúc 6 giờ 30 sáng (giờ địa phương). 

Khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản), thành viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ được bộ phận y tế của chủ nhà lấy mẫu kiểm tra Covid-19 theo quy định sau đó mọi người sẽ được nhập làng VĐV Paralympic để ổn định ăn, ở. Ngày 24-8, Paralympic Tokyo 2020 sẽ khai mạc và Ban tổ chức chỉ cho phép tối đa 2 VĐV cùng 1 HLV của mỗi môn thể thao trong từng đoàn được tham dự buổi lễ để tránh lây nhiễm Covid-19. 

Các VĐV thể thao người khuyết tật khi có mặt ở Nhật Bản sẽ có thời gian làm quen và tập luyện trước khi thi đấu chính thức. VĐV môn bơi của Việt Nam thi đấu chính thức từ ngày 25-8, cử tạ là 26-8 và điền kinh là 27-8. 

Trong sáng 19-8, trước giờ lên đường, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã tham dự cuộc họp trực tuyến của Ban tổ chức Paralympic Tokyo 2020 để nắm rõ những thông tin mới nhất của kỳ Đại hội lần này.

Tin cùng chuyên mục