Đoàn thể thao Indonesia nhắm tới tốp 2 ở SEA Games 30

Trong buổi lễ xuất quân mới đây của đoàn thể thao Indonesia đi dự SEA Games 30 ở Philippines, Tổng thống Joko Widodo kêu gọi các vận động viên Indonesia cố gắng giành một trong hai vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á, được tổ chức từ ngày 30-11 đến ngày 11-12.

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Indonesia
Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Indonesia

Trong bài phát biểu của mình tại Dinh Tổng thống ở Bogor, Tây Java, ông Widodo nói: “Tôi muốn chúng ta vươn lên tốp 2 ở SEA Games 30 tại Philippines”.

Ông Widodo cho biết các vận động viên Indonesia dự kiến sẽ cải thiện thành tích của họ ở kỳ Đại hội này mặc dù đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Với tinh thần chiến đấu vững chắc và sự hỗ trợ của 260 triệu người Indonesia, ông nói các vận động viên nên cố gắng hết sức để giành được nhiều huy chương nhất có thể sân chơi lớn nhất khu vực diễn ra hai năm một lần, mà Philippines có lần thứ tư đăng cai.

Tại buổi lễ còn có sự tham dự của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Zainudin Amali, Tổng thống Widodo đã trao lá cờ xuất quân cho Trưởng đoàn Harry Warganegara.

Đoàn thể thao Indonesia nhắm tới tốp 2 ở SEA Games 30 ảnh 1 Đội U22 Indonesia đang thi đấu thăng hoa ở môn bóng đá nam
Các vận động viên Indonesia giành được 38 huy chương vàng tại SEA Games 29 tại Malaysia và khiêm tốn xếp hạng 5, sau chủ nhà, Thái Lan, Việt Nam và Singapore. Lần này, họ cũng sẽ tranh tài với 10 quốc gia khác gồm Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor Leste và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục