Đoạn kết ngọt ngào

Lội ngược dòng đánh bại đối thủ Al Rayyan (Qatar) với tỷ số 6-1, Thái Sơn Nam tiếp tục duy trì vị trí trong tốp 3 châu Á khi lần thứ hai giành tấm huy chương đồng.
Tập thể Thái Sơn Nam có màn chia tay giải đấu đầy ấn tượng cùng 4.000 khán giả tại sân. Ảnh: Hoàng Hùng ​
Tập thể Thái Sơn Nam có màn chia tay giải đấu đầy ấn tượng cùng 4.000 khán giả tại sân. Ảnh: Hoàng Hùng ​

Lội ngược dòng đánh bại đối thủ Al Rayyan (Qatar) với tỷ số 6-1, Thái Sơn Nam tiếp tục duy trì vị trí trong tốp 3 châu Á khi lần thứ hai giành tấm huy chương đồng. Qua đó, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã có màn chia tay giải đấu đầy ý nghĩa.

Là trận đấu cuối cùng tại giải, nên dễ hiểu khi Thái Sơn Nam rất muốn có món quà chia tay đầy ý nghĩa với khán giả. Vì thế đoàn quân HLV Miguel Rodrigo đã nhập cuộc rất hưng phấn và tạo ra hàng tá cơ hội về phía khung thành của Al Rayyan ở những phút đầu trận. Nhưng khi hàng công vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì bất ngờ đội chủ nhà lại bị thủng lưới từ pha lập công của Selim ở phút thứ 6.

Sớm nhận bàn thua, đại diện Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình và nắm quyền kiểm soát thế trận. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Thái Sơn Nam đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại. Trong một pha đột phá ở phút thứ 17, Thái Huy đã chuyền bóng vào trong để Văn Vũ đệm bóng cận thành mang niềm vui đến với các cổ động viên tại Nhà thi đấu Phú Thọ.

Bước sang hiệp 2, Thái Sơn Nam vẫn làm chủ cuộc chơi. Nhưng cũng phải đợi tới phút thứ 31, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ hai. Trong tình huống phối hợp đá phạt với Quốc Nam, Trọng Luân đã tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán lên góc cao khung thành thủ môn Al Ajmi.

Chỉ đúng 2 phút sau, Tayebi đã kết thúc pha phản công nhanh của đội nhà bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Tận dụng đối thủ mắc sai lầm khi chơi Power-play, Thái Huy đã nới rộng cách biệt lên 4-1 ở phút thứ 37. Và hai ngoại binh Baptista và Tayebi đã khép lại ngày thi đấu thành công của Thái Sơn Nam bằng hai bàn thắng ở các phút 39 và phút 40 để ấn định chiến thắng 6-1.

Đánh bại đại diện đến từ Qatar Al Rayyan với tỷ số 6-1 một cách đầy thuyết phục, Thái Sơn Nam đã giành tấm huy chương đồng tại Giải futsal các CLB châu Á 2017. Đây là lần thứ hai sau năm 2015, đội bóng của Chủ tịch Trần Anh Tú sở hữu thành tích vô cùng ấn tượng này. Nhưng trên hết, HLV Miguel Rodrigo và các học trò đã có món quà chia tay đầy ý nghĩa giành tặng cho các khán giả đã ủng hộ đội bóng suốt cả giải đấu.

Trong trận tranh chung kết diễn ra vào buổi tối cùng ngày, CLB Chonburi (Thái Lan) đã giành Cúp vô địch sau chiến thắng 3-2 trước CLB Sanaye Giti Pasand (Iran).

Chủ tịch AFC: Giải thành công trên mọi phương diện

Ngay sau khi giải khép lại vào tối 30-7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa dành những lời khen dành cho chủ nhà Việt Nam.

Người đứng đầu AFC lạc quan cho rằng: “Futsal ở châu Á có bước tiến vượt bậc trong những năm qua. Các đội bóng của chúng ta tự hào đứng vào hàng ngũ của những anh hào xuất sắc nhất trên thế giới. Giải vô địch futsal các CLB của AFC củng cố niềm đam mê đang tồn tại ở châu lục và nhấn mạnh tầm nhìn của chúng ta trong việc tăng cường tính đại chúng cho môn thể thao này. Tôi muốn bày tỏ sự đánh giá cao tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ban tổ chức địa phương về những nỗ lực của họ trong việc tạo nên 1 giải đấu thành công”.

Giải năm nay còn thành công ở khía cạnh thu hút sự quan tâm từ mạng xã hội, vượt qua con số vốn đã rất cao ở giải đấu diễn ra Thái Lan vào năm ngoái. Sau 11 ngày tranh tài sôi nổi ở Nhà thi đấu Phú Thọ, tài khoản Twitter của AFC đạt con số kỷ lục 1.093.874, Instagram và Facebook lần lượt nhận được 1.654.900 và 1.744.454 lượt theo dõi.

Chủ tịch AFC còn gửi lời chúc mừng tới thành công của nhà vô địch Chonburi Blue Wave sau khi CLB của Thái Lan thắng Sanaye Giti Pasand với tỷ số 3-2. Cuối cùng ông Al Khalifa đã động viên đội á quân: “Sanaye Giti Pasand cũng xứng đáng được tán dương về quyết tâm của họ trong trận chung kết nghẹt thở vừa qua”.

TRUNG TÍN

Không có khoảng nghỉ

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giải, các thành viên của CLB Thái Sơn Nam có tên trong thành phần đội tuyển quốc gia, cùng với HLV Miguel (ảnh) sẽ tiếp tục tập trung để chuẩn bị tham dự SEA Games 29.

Đoạn kết ngọt ngào ảnh 1

Thành phần của đội tuyển nam futsal Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới sẽ có sự bổ sung thêm cầu thủ từ hai đội Sanna Khánh Hòa và Sanatech Khánh Hòa, vốn vắng mặt đợt tập trung đầu tiên do Sanna Khánh Hòa tham dự giải futsal CLB Đông Nam Á 2017.

Tin cùng chuyên mục