Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ cùng lọt vào vòng đấu chính thức

Nữ tuyển thủ trẻ nhất Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 đã thi đấu lượt xếp hạng ở ngày 23-7 trong nội dung cung 1 dây.
Các cung thủ thi đấu nội dung cung 1 dây nam. Ảnh: T.S
Các cung thủ thi đấu nội dung cung 1 dây nam. Ảnh: T.S

64 cung thủ nữ đã dự lượt xếp hạng nội dung cung 1 dây cự ly 70m trong ngày đầu của môn này tại Olympic Tokyo 2020 từ 9 giờ sáng (theo giờ địa phương). Mỗi người phải thực hiện 72 lượt bắn để tính điểm tổng, qua đó có vị trí. 

Sau 72 lượt bắn, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đạt tổng 628 điểm và đứng hạng 49/64 người dự tranh. Kết quả điểm số của Ánh Nguyệt được ghi nhận là thành tích tốt nhất trong năm của cô tính tới thời điểm này. Trong cuộc bắn phân hạng, ở đợt bắn đầu, Ánh Nguyệt đạt tổng 316 điểm và đợt bắn thứ hai cô đạt 312 điểm. 

Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ cùng lọt vào vòng đấu chính thức ảnh 1 Ánh Nguyệt hơi tiếc với thành tích của mình. Ảnh: T.S
Như vậy với hạng 49/64 ở loạt phân hạng, Ánh Nguyệt đã lọt vào vòng loại trực tiếp chạm trán với cung thủ Hayakawa Ren (Nhật Bản), cung thủ xếp hạng 16 ở loạt bắn phân hạng.
Tại ngày đầu của môn bắn cung, đội Việt Nam tiếp tục có Nguyễn Hoàng Phi Vũ dự lượt xếp hạng cá nhân cung 1 dây nam vào lúc 13 giờ (theo giờ địa phương) cùng ngày. Qua 2 lượt bắn với 72 mũi, Nguyễn Hoàng Phi Vũ đạt tổng 647 điểm và đứng vị trí 53/64 VĐV tham dự buổi xếp hạng. Trong lượt bắn đầu, Phi Vũ có tổng điểm 322 và lượt sau là 325 điểm. Các cung thủ thi đấu phân hạng nội dung cá nhân để làm cơ sở giúp Ban tổ chức phân cặp thi đấu trong cuộc tranh tài chính thức các nội dung cá nhân bắt đầu từ ngày 27-7. 
Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ cùng lọt vào vòng đấu chính thức ảnh 2 Phi Vũ thi đấu xếp hạng. Ảnh: T.S
Với việc xếp hạng 53, Nguyễn Hoàng Phi Vũ sẽ gặp VĐV Tang Chih-Chun (Đài Loan-Trung Quốc) ở vòng thi đấu loại trực tiếp của nội dung cá nhân từ ngày 27-7. 
Sau lượt bắn xếp hạng cá nhân, hai cung thủ Ánh Nguyệt và Phi Vũ đạt tổng 1.275 điểm nhưng không đủ điều kiện để dự nội dung phối hợp nam-nữ ở ngày 24-7. Theo quy định, chỉ có 16 đôi có tổng điểm cao nhất được thi đấu nội dung đôi nam-nữ dựa trên kết quả điểm tổng cá nhân của 2 VĐV. Đôi của bắn cung Việt Nam nằm ngoài 16 đôi có thành tích tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục