Đỗ Merlo lại đóng vai ‘thần tài’ cho CLB Sài Gòn

CLB Sài Gòn tiếp tục hâm nóng cuộc đua trụ hạng khi giành được 1 điểm quý giá trên sân Pleiku vào tối 3-9. Trận hòa đã giúp họ thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với “người anh em” CLB TPHCM để mở rộng hơn hy vọng tranh trụ hạng mùa này.

Văn Triền nỗ lực tranh bóng cùng Công Phượng. Ảnh: ANH TIẾN
Văn Triền nỗ lực tranh bóng cùng Công Phượng. Ảnh: ANH TIẾN

Hai đội vốn có phong độ và tâm lý trái chiều trước cuộc so tài này. Nếu như HA.GL đang trải qua mạch trận không thành công và bị rơi dần khỏi tốp đầu thì ngược lại, CLB Sài Gòn tinh thần lên cao khi vừa giành 3 điểm trước Hà Tĩnh ở vòng 14. Chưa dừng lại ở đó, khoản thưởng “nóng” 1,5 tỷ đồng được trao tay ngay sau trận đấu đó cùng với lộ trình chuyển giao sang đơn vị mới gần hoàn tất càng giúp thầy trò đội bóng này phấn chấn hơn trong trong thời điểm nhiều khó khăn.

HLV Phùng Thanh Phương giữ nguyên bộ khung xuất phát như trận thắng Hà Tĩnh mới đây cùng với việc tiếp cận trận đấu bằng lối đá tấn công bởi họ không còn lựa chọn nào khác là phải ghi bàn, kiếm điểm. Ở bên kia sân, HA.GL cũng muốn sớm kết thúc mạch trận bết bát, HLV Kiatisak đã đưa những quân bài tốt nhất vào đội hình chính như Văn Toàn, Brandao. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy… Chỉ có sự khác biệt là HA.GL tiếp cận trận đấu với lối đá thận trọng, chắc chắn.

Đỗ Merlo lại đóng vai ‘thần tài’ cho CLB Sài Gòn ảnh 1 Đỗ Merlo tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Sài Gòn FC
Cách nhập cuộc của HA.GL khá bất ngờ khi khác với lối đá tấn công hừng hực trước đây. Nhưng đó cũng là lựa chọn hợp lý của HLV Kiatisak khi đá chắc chắn để chờ cơ hội ra đòn từ những pha tuôn bóng tốc độ của Văn Toàn hay Brandao ở tuyến trên.

Sang đầu hiệp 2, HA.GL dần đẩy cao đội hình tấn công để bắt đầu cuộc đấu thể lực, làm cho trận đấu hấp dẫn hơn. Phút 72, từ đường chuyền của Tuấn Anh,  bộ đôi Văn Toàn và Văn Sơn cùng lao nhanh vào vòng 16m50 nhận bóng, Văn Sơn đã tung cú sút hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho đội HA.GL.

Khoảng thời gian cuối trận áp lực liên tục đè nặng lên phần sân HA.GL khi đội khách dồn hẳn đội hình lên cao để tìm bàn gỡ như ở thế không còn gì để mất. Vào phút bù giờ cuối cùng (90+4), từ đường chuyền ở biên trái, Đỗ Merlo kết thúc bằng cú đánh đầu cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Đỗ Merlo lại đóng vai ‘thần tài’ cho CLB Sài Gòn ảnh 2
Trận hòa này giúp CLB Sài Gòn đạt 11 điểm, thu hẹp khoảng cách về điểm số với CLB TPHCM và Nam Định cũng như gây áp lực lên chính 2 đội này trước cuộc so tài vào tối 4-9 trên sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục