Đỗ Hùng Dũng bắt đầu tập đi sau phẫu thuật

Tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua những bước đi đầu tiên trong quá trình tập phục hồi sau hai ngày phẫu thuật chấn thương xương mác và xương chày của chân phải.

Hùng Dũng được bác sĩ dìu đi sau phẫu thuật
Hùng Dũng được bác sĩ dìu đi sau phẫu thuật

Chiều 26-3, fanpage Hà Nội FC đã đăng tải đoạn clip về những bước đi đầu tiên trong quá trình tập phục hồi chấn thương của Đỗ Hùng Dũng với bác sĩ của bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh. Vừa mới phẫu thuật, chân còn yếu nên nhân viên y tế chỉ cho Hùng Dũng đi một số bước chân có chống nạn trước khi trở lại nằm trên giường bệnh. Bên cạnh đó, thời gian đầu sau mổ, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam được các bác sĩ tích cực mát-xa vùng chấn thương nhằm trách teo cơ và sớm lành vết xẹo mổ.   

Bác sĩ Huỳnh Vạn Hưng của bệnh viện đa khoa Vạn Hanh, người trực tiếp hướng dẫn những bài tập cho Hùng Dũng chia sẻ: “Ngày tập đầu tiên, các tiêu chí về sức cơ và vận động của cậu ấy nằm trong giới hạn rất tốt. Tôi đã hội chẩn với các bác sĩ chấn thương chỉnh hình và được phép cho bệnh nhân đi với nạn, chống một phần trọng lượng cơ thể từ 30-50%. Nên tôi đã cho Hùng Dũng đi nạn, chống nhẹ chân đau để kích thích khả năng đứng của cậu ấy nhằm phục hồi nhanh hơn”.

Theo bác sĩ Phạm Quốc Hùng, người trực tiếp tiến hành ca mổ cho Hùng Dũng thì lộ trình tập luyện sau phẫu thuật của tiền vệ 29 tuổi sẽ tăng dần theo thời gian. Cụ thể, trong 3-4 tuần đầu tiên là chạm chân và tập nhẹ khoảng 30%. Hai tuần tiếp theo, cường độ vận động được nâng lên thành 50-70%. Nếu lộ trình tập luyện tích cực, sau khoảng 5-6 tháng tiền vệ này sẽ bước vào các bài tập nặng hơn và dần dần trở lại với bóng đá.

Đỗ Hùng Dũng bắt đầu tập đi sau phẫu thuật ảnh 1 Dự kiến Hùng Dũng sẽ mất khoảng 6 tháng để phục hồi
Hùng Dũng được chẩn đoán gãy xương và xương chày của chân phải sau tình huống phạm lỗi đầy nguy hiểm của Ngô Hoàng Thịnh ở trận đấu giữa CLB TPHCM 0-3 Hà Nội  FC thuộc vòng 5 LS V-League 2021 vào tối 23-3. Sáng hôm sau, ca phẫu thuật của Hùng Dũng đã diễn ra thành công và tiền vệ này được dự đoán mất 6 tháng để có thể trở lại với sân cỏ.

Đồng nghĩa, tiền vệ của Hà Nội FC đã lỡ hẹn với các trận đấu còn lại thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cùng đội tuyển Việt Nam. Trước và sau ngày phẫu thuật, HLV Park Hang-seo đã ở bên cạnh cậu học trò để động viên tinh thần. Ngoài ra, lãnh đạo VFF, VPF và đại diện CLB TPHCM đã vào bệnh viện hỏi thăm đến Hùng Dũng.

Tin cùng chuyên mục