Đô cử Lại Gia Thành chỉ ra yếu tố quan trọng để thành công với cử tạ

Bất lợi với chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại đô cử Lại Gia Thành lại có một điểm mạnh để phù hợp và thành công với cử tạ.

Cái khó ló cái khôn

Với Lại Gia Thành, cử tạ đã trở thành một phần trong cuộc sống của anh suốt 7 năm qua. Nhưng ở thời điểm 7 năm về trước, nếu như không có một bất lợi liên quan đến chiều cao, có lẽ Lại Gia Thành đã không thành công với cử tạ đến thế.

Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh - nơi mà những môn thể thao, đặc biệt là điền kinh phát triển mạnh, Lại Gia Thành từng ước mơ rằng mình là một VĐV của môn điền kinh.

Đô cử Lại Gia Thành chỉ ra yếu tố quan trọng để thành công với cử tạ ảnh 1 Ông Nguyễn Thành Đạt , Giám đốc Truyền thông Herbalife VN đã  có mặt tại Philppines trao tặng phần thưởng nóng cho Kỷ lục gia SEA Games Lại Gia Thành

Nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra, vì chiều cao còn khiêm tốn, Gia Thành đã bị loại. Đúng ở thời điểm mà anh đã nghĩ rằng mình không có tố chất để tham gia thể thao thì cử tạ đến với anh như một duyên số. Điểm mấu chốt giúp anh có thể tham gia cử tạ chính là bởi bộ môn này không đòi hỏi anh một tầm vóc cao lớn. “Bởi cử tạ không đòi hỏi chiều cao. Thay vào đó, bộ môn này yêu cầu nhiều hơn ở sự cân bằng”, đô cử Lại Gia Thành cho biết.

Gần 1 thập kỷ bén duyên và hết mình với cử tạ, Gia Thành đã gặt hái nhiều thành công. Tại SEA Games 30 năm 2019, anh tiếp tục giành tấm huy chương Vàng đồng thời phá kỷ lục ở hạng 55 kg, trong sự thán phục của những đối thủ cùng tranh tài với mình ở Đại hội Đông Nam Á.

Chàng trai hảo ngọt, nhút nhát nhưng đầy nội lực

Có nhìn Gia Thành thi đấu, người ta mới hiểu vì sao anh có thể chinh phục một cột mốc mới ở hạng 55 kg môn cử tạ. Anh thực hiện thành công cả 3 lần cử giật, với lần lượt các mức 116 kg, 120 kg rồi 122 kg. Sang phần thi cử đẩy, Gia Thành thành công lần cử đầu tiên với mức tạ 138 kg. Dù không thành công ở mức tạ 142 kg ở lần thứ hai nhưng đến lần thứ ba, anh đã đẩy được mức tạ đã đăng ký trước đó. Đồng nghĩa sau 2 phần thi, anh đạt tổng cử 264 kg. Đây cũng là kỷ lục mới được xác lập ở hạng 55 kg môn cử tạ.

Tất nhiên để có thể thiết lập kỷ lục mới và giành huy chương vàng, Gia Thành đã nhận được sự tư vấn kỹ càng về dinh dưỡng, đặc biệt trong giai đoạn ép cân quan trọng.

“Trong thời điểm đó, tôi giảm đi lượng thức ăn và không ăn cơm. Thay vào đó, thực phẩm chức năng của Herbalife sẽ giúp tôi bổ sung dinh dưỡng cần thiết, bù lại cho phần thức ăn và cơm không sử dụng”.

Anh nói thêm: “Không biết các VĐV khác thế nào nhưng cá nhân tôi thấy đồ uống của Herbalife rất dễ uống, vị giống chocolate - một vị mà tôi rất yêu thích, hơn cả loại nước dành cho tập thể lực bình thường”.  

Sau SEA Games 30, Gia Thành sẽ hướng đến những đấu trường tiếp theo với các thử thách ở tầm châu Á và thậm chí xa hơn nữa là thế giới. Điều đó cũng thể hiện một nội lực mạnh mẽ, tham vọng lớn lao ở Gia Thành - chàng trai vốn dĩ sẽ bị nhiều người cho là nhút nhát nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài của anh.

Là nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam trong 7 năm qua, Herbalife đã đóng góp thiết thực cho những kết quả đáng khích lệ chung của đoàn thể thao Việt Nam trong các sự kiện thể thao khu vực và quốc tế. Tại sự kiện SEA Games 2019đại diện của Herbalife Việt Nam đã có mặt tại Philippines để hỗ trợ dinh dưỡng cho các vận động viên Việt Nam tiêu biểu trong suốt sự kiện này. Ngoài ra, Herbalife Việt Nam cũngtrao thưởng nóng cho 10 vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương vàng tại sự kiện thể thao này với mỗi phần quà trị giá 20 triệu đồng, góp phần khích lệ các vận động viên thi đấu hết sức và giành được thành tích cao cho thể thao nước nhà.

Tin cùng chuyên mục