Dmitry Bivol vs Gilberto Ramirez: Võ sĩ Nga tôn trọng Zurdo de Oro, người toàn thắng 44 trận trong sự nghiệp

Dù Canelo Alvarez thể hiện khát khao muốn được tái chiến với Dmitry Bivol ngay sau trận thắng Gennady Golovkin ở The Trilogy, nhưng trong làng đánh quyền chuyên nghiệp, cái gì cũng phải có “lộ trình”. Trước mắt, võ sĩ quê gốc ở Tokmok (thuộc Kyrgyzstan) sẽ phải bảo vệ đai vô địch hạng dưới nặng của WBA (Super) trước sự thách thức của ”Zurdo de Oro” - Gilberto Ramirez, vào ngày 5-11 tới đây tại sàn đài Etihad Arena (Abu Dhabi - UAE).

Hình ảnh quảng bá trận Bivol vs Ramirez
Hình ảnh quảng bá trận Bivol vs Ramirez

Bivol chưa có phản ứng trước tuyên bố “muốn tái đấu” của Canelo. Nhưng quản lý của võ sĩ người Nga Vadim Kornilov cho biết: “Đương nhiên, thật đáng tiếc khi mà Gennady không thể giành chiến thắng lần này. Dù sao thì, tuổi tác cũng đã có ảnh hưởng đôi chút. Nhưng nó cũng đã gây ra thiệt hại. Nếu chúng ta muốn nói về trận tái đấu với Canelo, cả về bình luận của anh ta vì ca chấn thương bàn tay sau trận đấu với Golovkin, tôi nghĩ, gần như chắc chắn, trận tái đấu có thể diễn ra vào quý 2 của năm sau”.

Quản lý nói thay cho Bivol, và Bivol không phản ứng ngay với Canelo, vì anh đang có mối lo trước mắt: Đấu với Ramirez. Võ sĩ đã có 11 lần bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới nặng của WBA (2 lần bảo vệ đai Interim và 9 lần khác bảo vệ đai Super) dành sự tôn trọng và tỏ ra rất thận trọng trước võ sĩ phi thăng hạng dưới nặng người Mexico - biệt danh là Zurdo de Oro và đã có 44 trận toàn thắng kể từ khi gia nhập làng đánh quyền chuyên nghiệp từ 2009 (anh này từng vô địch hạng siêu trung của WBO).

“Tôi từng có chút bối rối khi không biết phải đấu với Ramirez ở đâu và khi nào. Nhưng giờ đây, tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã có thông tin chi tiết. Tôi đã muốn đối mặt Zurdo de Oro từ mấy năm trước. Sau mỗi trận đấu của mình, tôi đều nghĩ rằng, có lẽ đối thủ tiếp theo của tôi sẽ là Zurdo de Oro. Anh ấy cũng nói về trận đấu chúng tôi. Ramirez là đối thủ giỏi. Tôi luôn muốn thượng đài với một đối thủ như Zurdo de Oro. Anh ta có thành tích 44 trận thắng và 0 thua. Anh ta rất giỏi”, Bivol nói về khát khao của mình.

Ramirez cũng chờ đợi trận đấu này từ rất lâu, đặc biệt cảm thấy động lực hơn khi chứng kiến Bivol đánh bại Canelo, vốn là đồng hương của anh và cũng là “biểu tượng của làng quyền” Mexico. Hồi đầu tháng 9 này, Ramirez chia sẻ: “Tôi sẽ mang đai vô địch trở về Mexico và đó sẽ là trận đấu báo thù. Tôi sẽ báo thù cho Canelo và Canelo, để giành lại đai vô địch. Tôi muốn là biểu tượng mới của làng đánh quyền Mexico. Tôi cảm thấy định mệnh của mình là trở thành một biểu tượng, một hình mẫu cho tất cả trẻ em, mọi CĐV quyền Anh. Khi tôi còn là một đứa nhóc, tôi đã mơ mộng rất nhiều. Mơ mộng trở thành võ sĩ và nhà vô địch. Giờ đây tôi đã nhận ra giấc mơ của mình”.

Tin cùng chuyên mục