ĐKVĐ Lille sẽ sớm bị PSG soán ngôi

Vỏng đấu đầu tiên Ligue 1 mang đến một dự cảm chẳng lành cho Lille khi họ đánh mất bản sắc của mình: Để lọt lưới 3 bàn và chỉ cầm hòa nhờ pha ghi bàn ở phút cuối cùng. Khi PSG còn chưa nóng máy, Lille đã sớm tụt lại thì việc họ bị đối thủ bỏ xa là điều tất nhiên.
Burak Yilmaz (17) ăn mừng bàn thắng phút cuối cùng
Burak Yilmaz (17) ăn mừng bàn thắng phút cuối cùng

Trong trận đấu hôm thứn Bảy, PSG chỉ cần 2 phút để lội ngược dòng thắng Troys 2-1. Đó là trận đấu mà PSG chấp nửa đội hình chính. Họ không có Neymar, Sergio Ramos, Di Maria, nhưng vẫn đảm bảo 3 điểm. Hôm đó, tờ báo L’Equipe có bài “Hai phút là đủ”, để ca ngợi sự điều chỉnh lối chơi khá linh hoạt của HLV Pochettino. Còn hôm sau, tít lớn cho trận hòa của Lille là “Ba bàn dường như là quá nhiều”.

Trận hòa may mắn trên sân Metz trong trận ra quân mùa giải 2021-2022 cho thấy ĐKVĐ Lille còn rất nhiều việc phải điều chỉnh cho kế hoạch bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Nguyên cả mùa giải trước với cựu HLV Christophe Galtier và cựu thủ môn Mike Maignan, Lille là đội bóng có hàng thủ tốt nhất và có số trận giữ sạch lưới nhà nhiều trận nhất ở Ligue 1. Thủ môn Jardim được tân HLV Jocelyn Gourvennec đặt niềm tin ở đầu mùa giải này đã có trận mở màn mùa giải mới không như ý dù anh đã có vài pha cứu thua rất tốt. Nếu như cả mùa giải trước, Lille chỉ có một lần bị thủng lưới 3 bàn thì ngay trận đầu mùa trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 thì ĐKVĐ đã để thủng 3 bàn.

Hưng phấn sau khi đánh bại PSG ở trận Siêu cúp nước Pháp, Lille có được bàn dẫn trước với cú đánh đầu từ phạt góc của Botman ở phút 23. Tuy nhiên, chủ nhà Metz vùng dậy mạnh mẽ để có 3 bàn từ phút 31 tới phút 52 để gác ngược 3-1. Tiếc cho chủ nhà là mất trung vệ Koutaye ở phút 56 vì pha phạm lỗi với tiền đạo Yilmaz khiến Metz rơi vào thế khó. Trước khi Yilmaz gỡ hòa 3-3 ở giây cuối cùng.

Một điểm là phần thưởng cho lòng quả cảm của Lille nhưng cũng cho thấy HLV Gourvennec còn quá nhiều việc phải làm trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Nếu như ông không thể ngăn cản những ngôi sao như Sanches, David… rời đội trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè thì ngay cả mục tiêu top tư cũng không dễ hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục