ĐKVĐ Iran buộc futsal nữ Việt Nam dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết

Trận thua 0-5 trước ĐKVĐ Iran tại bán kết VCK giải futsal châu Á 2018 khiến thầy trò Trương Quốc Tuấn phải vào chơi trận đấu tranh hạng ba sẽ diễn ra chiều 12-5 tới.

ĐT Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Iran
ĐT Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Iran

Trước một tuyển Iran vượt trội về mọi mặt, ĐT futsal nữ Việt Nam chủ động nhập cuộc chậm và chắc bên phần sân nhà. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự do thầy trò Trương Quốc Tuấn dựng lên chỉ đứng vững tới phút thứ 5. Đón đường chuyền của đồng đội, Sadaghianizade mở điểm cho đội tuyển Tây Á bằng pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm.

Bàn thắng sớm giúp ĐKVĐ giải đấu thi đấu thoải mái và tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại. Lần lượt Etedadi (10’), Shirbeigi (14’) và Zarei (16’) đã mang niềm vui về với đoàn quân HLV Shahrzad Mozafar. 

ĐKVĐ Iran buộc futsal nữ Việt Nam dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết ảnh 1 Iran quá mạnh cả ở futsal nam lẫn nữ
Bước sang hiệp 2, ban huấn luyện của ĐT futsal nữ Việt Nam có những thay đổi bằng việc sớm thực hiện chiến thuật Powerplay. Điều này giúp các cô gái áo đỏ dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những đường lên bóng sắc nét về phía khung thành đối phương.

Dù vậy, trước hàng thủ được tổ chức khá kín kẽ của Iran, các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Không những vậy, trước khi trận đấu kết thúc, pha phản công nhanh của Etedadi đã khép lại chiến thắng 5-0 của Iran trước đại diện khu vực Đông Nam Á.

Chiến thắng này đã đưa Iran lần thứ 2 liên tiếp vào chơi trận chung kết giải đấu vào lúc 18 giờ ngày 12-5. Đối thủ của đội tuyển Tây Á sẽ là đội Nhật Bản.

Trước đó vào lúc 15 giờ cùng ngày, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ vào chơi trận đấu tranh hạng ba gặp Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục