ĐKVĐ châu Âu Sonny Colbrelli bất tỉnh sau màn nước rút tại Volta a Catalunya

Sau màn nước rút về nhì chặng đầu tiên của Cuộc đua Volta a Catalunya 2022, cua-rơ người Italia Sonny Colbrelli (Bahrain Victorious) đã đổ gục xuống bất tỉnh và nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu.

Michael Matthews mừng chiến thắng
Michael Matthews mừng chiến thắng

Chặng đầu tiên của cuộc đua thuộc đẳng cấp UCI WorldTour - Volta a Catalunya 2022 từ Sant Feliu de Guíxols đến Sant Feliu de Guíxols dài 171,2 km với nhiều ngọn đồi nhấp nhô cả hành trình. Tuy nhiên, khoảng một nửa đoàn đua với 80 cua-rơ đã cùng nhau lao về đích tạo ra màn nước rút leo dốc vô cùng hấp dẫn.

Trong 200m cuối cùng, Sonny Colbrelli chiếm được vị trí rất thuận lợi ở bên phải đầu đoàn đua nên cắm đầu rút. Từ phía sau, Michael Matthews (BikeExchange-Jayco) dạt sang trái chiếm khoản trống rồi nỗ lực rượt theo. Hai tay đua đã tạo nên màn so kè tốc độ nghẹt thở. Kết quả, tay đua người Australia Michael Matthews đã vượt qua Sonny Colbrelli trong tích tắc để giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 47 phút 11 giây.

 Sonny Colbrelli (phải) nỗ lực tung nước rút

Đây chỉ mới là lần đầu tiên Michael Matthews lập chiến công cho BikeExchange-Jayco sau 2 mùa giải bết bát. Thế nên, áo xanh Tour de France 2017 này đã ăn mừng đầy phấn khích. Tuy nhiên, sự chú ý của những người có mặt tại đích đến lại đổ dồn về Sonny Colbrelli khi anh đổ gục xuống sau khi vượt qua mức đến.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế và thành viên đội Bahrain Victorious đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp cho tay đua người Italia. Phóng viên của CyclingNews đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng khi các bác sĩ tiến hành điều trị, hô hấp nhân tạo và xoa bóp tim ngoài lồng ngực cho Sonny Colbrelli.

 Nhân viên y tế che màn cấp cứu tay đua người Italia

Ngay lập tức, màn tấm màn che được dựng lên xung quanh Sonny Colbrelli khi nhân viên y tế cấp cứu cho anh và 4 xe cứu thương đã sớm xuất hiện tại hiện trường. Đội Bahrain Victorious xác nhận máy khử rung tim đã được sử dụng nhưng chỉ để kiểm tra nhịp tim của anh ta.

Sau đó, tay đua người Italia đã được xe cấp cứu chở thẳng đến bệnh viện khoảng 45 phút sau khi chặng đua kết thúc. Lúc này, Sonny Colbrelli được cho là đã có ý thức trở lại.

Trong thông báo được truyền đi sau đó, đội Bahrain Victorious viết: "Sau khi chạy nước rút ở chặng 1 của Volta a Catalunya, Sonny Colbrelli đã bất tỉnh. Anh đã được hỗ trợ y tế và tình trạng ổn định sau khi được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Universitari de Girona để tìm hiểu thêm về tình trạng của anh ấy. Đội Bahrain Victorious xin cảm ơn ban tổ chức và đội ngũ y tế đã hỗ trợ và giúp đỡ. Sẽ có những thông tin cập nhật tiếp theo."

Sonny Colbrelli chỉ vừa trở lại để đua Volta a Catalunya sau khi bỏ Paris-Nice sau chặng đầu tiên vì bệnh viêm phế quản.

Tin cùng chuyên mục