Djokovic trấn áp quần hùng ở Dubai, Nadal tái chinh phạt Acapulco

Roger Federer đang phải tạm nghỉ, do chấn thương, cho đến mùa giải sân cỏ, nhưng vẫn còn đó Novak Djokovic và Rafael Nadal “trấn sơn”, khiến cho “Next Gen” tiếp tục kinh tâm động phách. Trong khi Djokovic vừa giành trận toàn thắng thứ 18 trong mùa, và cũng là trận thắng thứ 21 liên tiếp, để đả bại Stefanos Tsitsipas và đăng quang Dubai Championships, Nadal cũng tái chinh phạt Mexican Open khi hạ gục Taylor Fritz.

Sau khi trấn áp Tsitsipas, Djokovic đăng quang ở Dubai
Sau khi trấn áp Tsitsipas, Djokovic đăng quang ở Dubai

Djokovic tiếp tục thể hiện một phong độ cực kỳ “bá đạo” kể từ cuối mùa giải năm ngoái cho đến giai đoạn khởi đầu của mùa giải năm nay - mùa giải 2020, màn trình diễn khiến người ta gợi nhớ tới “mùa giải hoàng kim” của anh hồi năm 2011, khi anh thắng 70/76 trận đấu, và giành đến 10 danh hiệu (trong đó cũng có ngôi vô địch Australian Open, rồi ngôi vô địch Wimbledon và cả US Open), để thống trị hoàn toàn quần hùng ATP.

Với chiến thắng quá rõ ràng có điểm số 6-3, 6-4 trước Next Gen “siêu nổ” Tsitsipas ở trận chung kết Dubai Championship, Djokovic đang sở hữu thành tích toàn thắng 18 trận trong mùa giải năm nay (anh thắng 6 trận tuyệt đối ở ATP Cup, có 7 trận toàn thắng ở Úc mở rộng và đã thắng thêm 5 trận ở Dubai). Nếu tính cả Davis Cup Finals hồi cuối mùa trước, với 3 trận thắng trong màu áo đội tuyển Serbia, Djokovic đang có 21 trận thắng liên tiếp.

Tay vợt vừa mới giành ngôi vô địch Dubai Championships lần thứ 5 (và đã trở thành người thứ 2 sau Federer đăng quang ít nhất 5 lần ở CLB Quần vợt Hàng không tại Dubai) cho biết sau màn “trấn áp quần hùng” ở UAE: “Tôi vẫn đang cố gắng ghì chặt cái khoảnh khắc đầy xúc động này, và trân trọng vị thế hiện tại mà tôi có. Tôi nghĩ, đây là một trong những màn khởi động mùa giải mới tốt nhất mà tôi từng có trong sự nghiệp của mình. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời trên sân đấu. Tôi đã chơi thứ quần vợt tuyệt vời trên mặt sân cứng. Đây chính là mặt sân đấu mà tôi chơi thành công nhất, và cũng là mặt sân đấu tôi ưa thích nhất”.

Để đăng quang Dubai Championships lần thứ 5, Djokovic đã trấn áp mọi đối thủ, dù là những tay vợt hàng đầu châu Phi như là Malek Jaziri, hay đến cả những tay vợt gạo cội như là Philipp Kohlschreiber, Gael Monfils (người anh “chỉ thắng” sau 3 ván đấu, nhưng lại là chiến thắng thứ 17 trước đối thủ người Pháp này), thậm chí còn cả những Next Gen cộm cán nhất, như “Tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov và “Chiến binh thành Athens” Tsitsipas.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ “trấn áp quần hùng” như hiện nay, khả năng Djokovic tái hiện “mùa giải hoàng kim” hồi năm 2011 không phải là không có khả năng. Ở mùa giải hồi 9 năm trước, Djokovic đã khởi đầu bằng ngôi vô địch Australian Open, sau đó đăng quang ở Dubai, rồi liên tục vô địch các giải Indian Wells Masters, Miami Masters, Serbia Open, rồi Madrid Masters, Rome Masters, trước khi “tạm nghỉ” bằng việc lọt đến bán kết Roland Garros…

Trong khi đó, Nadal sau kết quả thất bát ở Australian Open, đã có dấu hiệu phục hồi. Anh mới vừa giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa - ngôi vô địch Abierto Mexicano Telcel (hay còn gọi là Mexican Open) lần thứ 3, khi đánh bại một Next Gen người Mỹ là Fritz với điểm số 6-3, 6-3 ở trong trận đấu chung kết. Cũng như chiến thắng của Djokovic trước Tsitsipas, Nadal đã dễ dàng “dìu dắt đàn em bé nhỏ” người Mỹ về chỗ đứng thật sự của anh này - kẻ thất bại.

Djokovic trấn áp quần hùng ở Dubai, Nadal tái chinh phạt Acapulco ảnh 1 Nadal vô địch Acapulco lần thứ 3
“Hiện tại, tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi đã chơi một giải đấu tuyệt vời từ đầu cho đến cuối. Acapulco là danh hiệu lớn đầu tiên mà tôi giành được trong sự nghiệp của mình (ám chỉ ngôi vô địch Mexican Open hồi năm 2005, khi Nadal vừa dấn thân vào làng quần vợt chuyên nghiệp), vì thế, có thể hiện diện ở đây sau 15 năm là điều gì đó thật tuyệt vời. Tôi không thể nói đủ lời cám ơn với những người khiến tôi có cảm giác như về nhà mỗi khi đến đây”, Nadal nói.

Tin cùng chuyên mục