Djokovic ăn mừng phá kỷ lục 311 tuần giữ ngôi số 1 thế giới của Federer; ngày mai, Federer cũng “tái xuất giang hồ”

Khi Bảng xếp hạng của ATP cho ra kết quả mới cập nhật ở tuần lễ thứ 2 của tháng 3-2021, lịch sử quần vợt chuyên nghiệp thế giới đã được viết lại thêm một lần nữa. Với 311 tuần lễ giữ ngôi “Nhà Vua ATP”, Novak Djokovic đã chính thức qua mặt Roger Federer trở thành tay vợt có thời gian đứng số 1 thế giới nhiều nhất lịch sử. Nhưng mà Federer cũng chuẩn bị quay trở lại…

Djokovic đeo khẩu trang ăn mừng phá kỷ lục của Federer cùng các CĐV
Djokovic đeo khẩu trang ăn mừng phá kỷ lục của Federer cùng các CĐV

Tối 9-3 (theo giờ của Serbia), bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường, và theo quy định của chính quyền sở tại, những cuộc tụ tập bên ngoài trời không được vượt quá 5 người, Djokovic đã tổ chức một buổi lễ ăn mừng chiến công “311 tuần lễ giữ ngôi số 1 thế giới” tại bên trong và bên ngoài của một Nhà thi đấu nằm trong lòng của thủ đô, thành phố Belgrade.  

Tất nhiên, những người tham gia ăn mừng chiến công cùng Djokovic phải tuân thủ những quy định cụ thể: Thứ nhất, phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham dự buổi lễ; Thứ hai, phải giữ khoảng cách 1,5 mét với những người khác. Tuy vậy, việc tập trung một số lượng người rất lớn khiến cho BTC khó lòng kiểm soát các quy định của mình.

Đó là lý do, trong đám đông đang cực kỳ phấn khích, có khá nhiều người không đeo khẩu trang và không ngần ngại chen lấn, xô đẩy lẫn nhau để giành vị trí quan sát tốt. Trật tự có vẻ ổn định hơn một chút khi Djokovic xuất hiện, đeo khẩu trang cẩn thận, vạch qua đám đông để bước lên sân khấu và bắt đầu tiến hành giao lưu với người hâm mộ.

Đứng trước đám đông các CĐV Serbia cuồng nhiệt, Djokovic sung sướng chia sẻ (Express đã tường thuật lại buổi lễ ăn mừng): “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với bản thân của tôi, với gia đình của tôi, và của cả đất nước Serbia nữa. Cám ơn các bạn vì thành công ngày hôm nay, do thành công này không chỉ của riêng bản thân tôi mà còn của cả quốc gia, cả đất nước!”.

Như vậy, trong tốp 5 những người có số tuần lễ giữ ngôi số 1 ATP nhiều nhất trong lịch sử, chỉ có Djokovic và Federer là 2 tay vợt vẫn còn đang thi đấu, vả lại, cả 2 đều là những người dẫn đầu. Djokovic có 311 tuần lễ, còn Federer có 310 tuần lễ. Trong khi đó, xếp từ vị trí thứ 3 đến thứ 5 lần lượt là Pete Sampras (286 tuần), Ivan Lendl (270 tuần) và Jimmy Connors (268 tuần).

Trong khi Djokovic đang ăn mừng thành tích phá kỷ lục của Federer ở Serbia, thì Federer đã sẵn sàng “tái xuất giang hồ” khi đang tích cực chuẩn bị cho giải ATP Qatar Open (tên chính thức là Qatar ExxonMobi Open) tại Doha, giải đấu đã khai diễn từ hôm qua, thứ Hai 8-3 với những kết quả mở màn đáng chú ý như Aslan Karatsev thắng Mubarak Shannan Zayid 6-4, 6-0; Roberto Bautista Agut thắng Reilly Opelka 4-6, 6-3, 6-4; Taylor Fritz thắng Lorenzo Sogeno 7-6 (7-5), 6-4.

Djokovic ăn mừng phá kỷ lục 311 tuần giữ ngôi số 1 thế giới của Federer; ngày mai, Federer cũng “tái xuất giang hồ” ảnh 1 Federer chuẩn bị cho Qatar Open
Chiều tối mai, Federer sẽ có trận đấu đầu tiên kể từ sau Australian Open 2020, anh sẽ đấu với Daniel Evans (Anh quốc), người vừa vượt qua “Vua tie-break” Jeremy Chardy với điểm số 6-4, 1-6 và 6-2 trong trận đấu vừa kết thúc vào tối nay, thứ Ba 9-3 (theo giờ Việt Nam). Federer hào hứng chia sẻ suy nghĩ liệu “Anh đã sẵn sàng chua?”: “Thật sự tôi chỉ tính đến từng ngày một. Nhưng tôi không có bước lùi nào trong suốt mấy tháng chuẩn bị vùa qua, đó là điều lạc quan!”.

Các kết quả mới cập nhật ở WTA Dubai Championships

_Svetlana Kuznetsova (Nga) – Elina Svitolina (Ukraine) 2-6, 6-4, 6-1

_Iga Swiatek (Ba Lan) – Misaki Doi (Nhật Bản) 6-2, 6-4

_Anett Kontaveit (Estonia) – Sorana Cristea (Romania) 6-2, 7-5

_Jessica Pegula (Mỹ) – Kristina Mladenovic (Pháp) 6-1, 6-2

_Aryna Sabalenka (Belarus) – Alize Cornet (Pháp) 6-2, 6-4

_Belinda Bencic (Thụy Sỹ) – Verokina Kudermetova (Nga) 6-4, 5-7, 6-4

Tin cùng chuyên mục