Xe đạp

Đinh Thị Như Quỳnh bảo vệ thành công HCV nội dung băng đồng nữ

Không nằm ngoài dự đoán, đương kim vô địch SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh đã thể hiện sức mạnh vượt trội để bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng nội dung băng đồng nữ tại SEA Games 31 diễn ra sáng nay tại Hoà Bình.

Đinh Thị Như Quỳnh vui mừng với chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đinh Thị Như Quỳnh vui mừng với chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nội dung băng đồng nữ SEA Games 31 có 15 tay đua của 6 quốc gia tham dự, trong đó Việt Nam góp mặt 3 tay đua gồm: nhà vô địch SEA Games 30 Đinh Thị Như Quỳnh, Cà Thị Thơm và Vũ Thị Kim Lộc. Các tay đua thi đấu tổng cộng 15,6 km gồm 3 vòng, mỗi vòng 5,2 km

Trước khi bước vào cuộc đua, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đánh giá cao 3 tay đua của Thái Lan Nuntana, Phetpraphan, Jarinya đang nằm trong tốp 200 bảng xếp hạng UCI về xe đạp băng đồng sẽ là đối thủ nguy hiểm cho Đinh Thị Như Quỳnh. Thế nhưng, diễn biến trên đường đua cho thấy các tay đua Thái nhờ được thi đấu quốc tế nhiều nên có thứ hạng tốt, chứ trình độ chuyên môn lại không cao.

Đinh Thị Như Quỳnh bảo vệ thành công HCV nội dung băng đồng nữ ảnh 1 Đinh Thị Nhu Quỳnh một mình ung dung về đích. Ảnh: Dũng Phương

Bất chấp trời mưa trước đó khiến đường đua trơn trợt, Đinh Thị Như Quỳnh vẫn tung những guồng chân mạnh mẽ vượt những con dốc cao cũng như cẩn thận trong các pha đổ dốc. Cô gái sinh ra và lớn lên ngay tại Hoà Bình đã có màn thể hiện tuyệt vời ngay tại quê nhà khi tỏ ra vượt trội so với các đối thủ.

Ngay sau khi kết thúc vòng đầu tiên, Đinh Thị Như Quỳnh đã bỏ lại hai đối thủ Malaysia đến 2 phút. Sau đó kết thúc vòng thứ 2, khoảng cách được nâng lên hơn 3 phút. Cuối cùng tại đích đến, Đinh Thị Như Quỳnh đã về nhất với thành tích 1 giờ 18 phút 6 giây, bỏ xa người thứ hai là tay đua Malaysia Zainal Abidin đến 4 phút 8 giây và người thứ ba Natahsya Soon (Malaysia) đến 4 phút 54 giây.

Đinh Thị Như Quỳnh bảo vệ thành công HCV nội dung băng đồng nữ ảnh 2 Đinh Thị Như Quỷnh bảo vệ thành công chiếc HCV

Trong khi đó, tay đua Cà Thị Thơm đã không giữ được chiếc huy chương bạc ở SEA Games trước khi cô về hạng 4 với thời gian 1 giờ 25 phút 37 giây, thua người đồng đội HCV Đinh Thị Như Quỳnh tới 7 phút 29 giây.

Tin cùng chuyên mục