Đình hoãn trận Lazio – Milan

Trận cầu đinh của vòng 3 Serie A giữa Lazio và AC Milan đã chính thức bị đình hoãn khi lũ quét có thể gây mất an toàn cho công chúng. Nhưng các quan chức dự định tổ chức muộn hơn, sau khi cơn lũ quét đi qua.
Sân Olimpico vẫn đang mưa và gió lớn. Ảnh: EPA
Sân Olimpico vẫn đang mưa và gió lớn. Ảnh: EPA

Trận đấu giữa Lazio và AC Milan dự kiến diễn ra lúc 13 giờ GMT (tức 20 giờ VN) nhưng mưa lớn kéo dài khiến các nhân viên ở sân Olimpico phải trải những tấm nhựa bảo vệ mặt sân, trong lúc các cửa vào đều khóa chặt. Lượng mưa và gió mạnh đã diễn ra trên toàn thành phố, gây mất điện, tắc đường và làm xe điện ngầm ngưng trệ. Tất cả những yếu tố đó không cho phép tổ chức trận đấu bóng đá khiến hội đồng thành phố đã quyết định hủy bỏ trận Lazio – Milan để đảm bảo an toàn cho công chúng. Quyết định đưa ra lúc 10 giờ GMT (17 giờ VN), tức là chỉ 3 giờ trước khi bóng lăn.

Trận đấu có thể dời lại vào lúc 23 giờ VN

Tin cho hay, khi quyết định đình hoãn được đưa ra, các cầu thủ Lazio và Milan đã ngồi trên xe bus và đến giờ họ vẫn còn chờ trên xe. Các nhà tổ chức đang bàn bạc chuyện tổ chức trận đấu vào buổi chiều, tức là muộn hơn 3 giờ so với dự kiến. Chỉ cần dứt mưa là có thể thi đấu ngay, sân Olimpico không gặp trở ngại gì vì đã có lớp che phủ. Người ta đang quyết định liệu có cho khán giả vào sân hay không.

+ Cảnh báo về thời tiết đã khiến Genoa phải hủy trận Sampdoria - Roma vào tối thứ bảy. Trận Udinese-Genoa cũng có nguy cơ hủy hôm nay, nhưng đường xá đã sáng sủa hơn và mặt sân cũng đã hết ngập từ đêm qua.

Thời tiết tồi tệ nhất đã xảy ra ở Livorno, nơi lũ quét đã làm 7 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích.

Tin cùng chuyên mục