Đỉnh cao đã kết thúc với Messi và Ronaldo

Tiền đạo lừng danh một thời Nicolas Anelka tin rằng vì cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã đi hết giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Cựu tiền đạo của Arsenal, Real Madrid và Chelsea thậm chí cho rằng lẽ ra cả 2 trong mùa hè qua nên “khôn ngoan” chọn một giải đấu vừa tầm để sự lung linh trong sự nghiệp được lưu giữ.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thật sự đã qua hết đỉnh cao nhất của sự nghiệp?
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thật sự đã qua hết đỉnh cao nhất của sự nghiệp?

Cả 2 siêu sao hàng đầu của bóng đá đương đại đã đón nhận những thử thách mới trong mùa hè vừa qua. Việc Barca khó khăn về tài chính đã buộc Messi phải rời đi và chuyển đến Ligue 1 khoác áo PSG theo dạng tự do. Trong khi đó, Ronaldo đã kết thúc 3 năm khoác áo Juventus và trở lại Premier League để chơi cho Man.United

Messi được kỳ vọng sẽ giúp PSG vô địch Champions League, nhưng đổi lại là nỗi thất vọng to lớn. Siêu sao 34 tuổi người Argentina chỉ 7 bàn ghi được trên mọi đấu trường, và đội bóng hàng đầu nước Pháp vẫn phải tiếp tục chờ đợi vinh quang châu Âu đầu tiên vì đã thua ngược Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League. Trong khi tại Man.United, siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ trải qua mùa giải trắng tay, thậm chí nguy cơ đội của anh không thể kết thúc trong tốp 4 và mất suất dự Champions League mùa tới hiện đang rất lớn.

Mới đây trên RMC Sport, cựu tiền đạo Anelka đưa ra quan điểm về sự sa sút bộ đôi đã chia nhau 12 Quả bóng vàng, nhưng có tổng số tuổi đã lên đến 71 này: “Đây là điều xảy ra đối với những cầu thủ cố gắng níu kéo sự nghiệp thi đấu. Sự nghiệp đỉnh cao của họ đã kết thúc nhưng tôi nghĩ cả 2 nên hạnh phúc với những gì họ đã đạt được trong 15 năm qua. Họ đã vượt lên trên tất cả trong một thời gian rất dài, và bây giờ họ đi chậm lại là điều bình thường. Tôi bất ngờ với Messi hơn là với Ronaldo. Tôi đã nghĩ rằng Messi vẫn có thể tỏa sáng Pháp còn Ronaldo sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở Anh vì với tôi, Premier League là giải vô địch khó khăn nhất thế giới”.

Anelka nói thêm: “Họ đã không đưa ra một quyết định khôn ngoan trong mùa hè. Họ nên nghĩ đến việc đối mặt với một thử thách ít phức tạp hơn bởi vì điều đó có thể lưu giữ tên tuổi của họ trên đỉnh cao. Có những cầu thủ không ngần ngại kết thúc sự nghiệp đỉnh cao ở tuổi 32, 33 hoặc 34 để không bị chỉ trích. Tôi giải nghệ ở tuổi 36, nhưng ở tuổi 32, tôi đã đến chơi bóng ở Trung Quốc”.

Tin cùng chuyên mục