Dimitri Payet giúp Jorge Sampaoli thắng trận sân khách đầu tiên

Phong độ chói sáng của lão tướng Dimitri Payet vừa giúp Marseille nuôi hy vọng giành suất dự Europa League vừa giúp HLV Jorge Sampaoli có chiến thắng sân khách đầu tiên của mình sau hơn 1,5 tháng cầm quân.
Lão tướng Dimitri Payet ghi 100 bàn và kiến tạo 100 bàn khác ở Ligue 1
Lão tướng Dimitri Payet ghi 100 bàn và kiến tạo 100 bàn khác ở Ligue 1

Reims khiến HLV Jorge Sampaoli nghĩ về chuỗi trận bất thắng sân khách với Marseille kéo dài lên trận thứ ba liên tiếp kể từ lúc tiếp quản đội bóng hồi đầu tháng Ba tới nay. Mbuku thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Mandanda ở phút 38 sau tình huống đá phạt góc. Đây là trận thứ 5 liên tiếp, Marseille bị dẫn bàn trước khi chơi trên sân khách.

May mắn cho HLV người Argentina là có được lão tướng Dimitri Payet trong đội hình. Cầu thủ 34 tuổi có pha dứt điểm rất nhanh ở phút 42 để gỡ hòa 1-1 cho Marseille. Payet có pha kiến tạo cho Milik nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù giờ thứ hai hiệp một. Như vậy, anh đã được được một trong những mục tiêu của mình là có được 100 bàn thắng và 100 pha kiến tạo ở Ligue 1 (thực tế là 105 bàn thắng). Cựu cầu thủ West Ham United ấn định tỷ số 3-1 ở phút 76. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010 khi còn chơi cho Saint Etienne, Payet góp công vào 3 bàn thắng trong một trận đấu.

Chiến thắng trên sân Reimes không chỉ giúp cho Marseille có hy vọng tìm được suất dự Europa League mùa sau mà còn giúp cho HLVSampaoli có được chiến thắng trên sân khách đầu tiên cùng đội bóng này kể từ khi tiếp quản hồi đầu tháng Ba vừa qua. Dấu ấn tích cực không chỉ là 3 điểm ở Reims mà người hâm mộ nhận ra cách xếp đội hình của HLV 61 tuổi giúp cho hàng công Marseille chơi nguy hiểm hơn. Tốc độ phản công nhanh, nhất là ở biên phải đã làm cho Payet liên lạc tốt với Lirola, Milik và Thauvin hơn trước. Biểu hiện rõ nhất là sức mạnh hàng công của Marseille cải thiện rất nhiều trong 1 tháng qua khi có tới 11 bàn sau 4 trận gần đây nhất.

Tin cùng chuyên mục