DIM - bộ ba sát thủ của PSG

DIM là chữ viết tắt của bộ ba tấn công: Di Maria – Icardi – Mbappe. Trận kinh điển Ligue 1 với Marseille là lần đầu tiên bộ ba tấn công này chơi cùng nhau ngay từ đầu trận. Trước đó ở trận đấu với Brugge tại Champions League, cả ba chỉ chơi cùng nhau 13 phút trên sân đã có 2 bàn thắng.
DIM - bộ ba sát thủ của PSG

Ở trận đấu với chủ nhà Brugge, Mbappe và Icardi chia nhau cả 5 bàn thắng (Mbappe lập hattick) thì trận thắng Marseille 4-0, cũng hai cầu thủ này ghi bàn. Trong hai trận thắng này, Angel Di Maria kiến tạo mỗi trận 3 bàn. Trận thắng Nice 4-1 cách đây 1 tuần, bộ ba này chia nhau ghi bàn. Như vậy, trong 13 bàn thắng gần nhất của PSG đều thuộc về quyền sở hữu của Mbappe, Di Maria và Icardi.

Angel Di Maria là chân chuyền số một của PSG cho tới thời điểm này với 10 pha kiến tạo trên mọi mặt trận. Icardi chứng tỏ mức độ hòa nhập cực tốt với PSG khi ghi bàn ở 5 trận gần đây nhất với tổng cộng 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Mbappe trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Marseille ở 4 trận liên tiếp. PSG cũng lần đầu tiên ghi nhiều hơn 2 bàn thắng trong hiệp một với Marseille trên mọi đấu trường.

HLV Thomas Tuchel bảo rằng PSG đã có tuần lễ tuyệt vời: thắng Nice 4-1, thắng Brugge 5-0 và thắng Marseille 4-0. Dù các cầu thủ hiện tại khỏa lấp hoàn toàn khoảng trống mà Neymar, Edinson Cavani, Gueye và Meunier để lại vì chấn thương nhưng HLV Tuchel đang rất chờ đợi sự trở lại của những “thương binh” này bởi PSG phải chơi với mật độ 3 ngày/ trận. Cavani được vào sân thay cho Mbappe ở phút 71, chưa có lại cảm giác bóng tốt nhất. Di Maria chuyền cho anh đường bóng rất đẹp nhưng động tác tung người lại trật nhịp. Một khi những cầu thủ chấn thương trở lại, HLV Tuchel có thể an tâm xoay tua lực lượng để PSG luôn có nền thể lực và cầu thủ tốt nhất cho mỗi trận đấu. Trước mắt, ông Tuchel có vẻ vui với DIM mới…

Tin cùng chuyên mục