Điều gì HLV Solskjaer tiếc khi Man.United bị loại?

Thua 2-3 tại RB Leipzig, trận thua thứ 2 liên tiếp trong giai đoạn cuối vòng bảng đã khiến Man.United từ chỗ luôn dẫn đầu đã phải cúi đầu rời giải và phải trải nghiệm cảm giác chơi tại giải đấu kém danh Europa League.

Năng lực phòng ngự đã khiến Man.United phải trả giá bằng những bàn thua. Ảnh: Getty Images
Năng lực phòng ngự đã khiến Man.United phải trả giá bằng những bàn thua. Ảnh: Getty Images

Sau khi thua Paris SG 1-3 trên sân nhà ở vòng đấu áp chót, Man.United vẫn có quyền tự quyết nếu họ rời sân RB Leipzig trong lượt trận cuối với ít nhất một kết quả hòa, Tuy nhiên, nỗ lo đã sớm hiện hữu khi Angelino, một hậu vể phải được RB Leipzig mượn từ Man.City, chọc thủng lưới David de Gea ngay từ phút thứ 2. Đến phút 13, Amadou Haidara thực hiện cú vô lê ghi bàn và đưa Leipzig dẫn trước 2-0.

Sốc lại tinh thần, Man.United tổ chức lại thế trận vây ép nhưng khi chưa thể tìm thấy bàn gỡ, và khi vẫn đang tiếc nuối tình huống đá phạt của Bruno Fernandes, họ đã tiếp tục mắc sai lầm trong khâu phòng ngự và để Justin Kluivert chớp thời cơ gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Bất chấp đã chóng vánh ghi 2 bàn, từ quả phạt đền của Bruno Fernandes và cú đánh đầu của Pogba ở các phút 80 và 82, thì một cuộc ngược dòng thần kỳ khác đã không xảy ra với Quỷ đỏ một lần nữa.

RB Leipzig chính thức giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, Man.United rơi xuống vị trí thứ 3 - khi thua hiệu số đối đầu so với Paris SG, dù đại diện Pháp vẫn chưa hoàn thành vòng đấu cuối khi trận với Istanbul Basaksehir phải hoãn sau cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói trên BT Sport: “Chúng tôi đã bắt đầu quá chậm. Tinh thần tuyệt vời và sự quật khởi đã có một lần nữa. Nhưng, Champions Legaue khác với Premier League, bạn không thể để một đội dẫn trước 3 bàn và mong đợi để trở lại. Chúng tôi đã không may mắn trong những cơ hội ở những phút cuối, nhưng rõ ràng bạn không thể nói rằng chúng tôi đã đủ tốt. Chúng tôi đã không đủ tốt! Đây là bảng đấu khó khăn và thất bại nặng nề đối với chúng tôi là trận thua Istanbul - đó là nơi chúng tôi đánh mất số điểm đáng lẽ phải có”.

Điều gì HLV Solskjaer tiếc khi Man.United bị loại? ảnh 1 Man.United đã thất vọng xuống chơi tại Europa League. Ảnh: Getty Images 

HLV Solskjaer nói thêm: “Hôm nay chúng tôi đã áp sát, nhưng chúng tôi biết mình phải phòng thủ từ các quả tạt và những tình huống bóng trong vòng cấm, và chúng tôi không thể hóa giải chúng. Nhưng là một cầu thủ, bạn không thể cảm thấy tiếc cho bản thân. Chúng tôi có thể trải qua cảm giác thất vọng trong đêm nay nhưng ngay sau đó, chúng tôi tập trung vào một trận đấu lớn vào thứ bảy”.

Man.United sẽ bước vào trận derby Mancheser đầu tiên của mùa giải tại Old Trafford vào ngày 12-12, trước một Man.City dự kiến sẽ rất sung sức vì cho nghỉ nhiều trụ cột tại Champions League vì sớm giành quyền vào vòng 1/8.

Tin cùng chuyên mục