Điều chỉnh thời gian đăng ký cầu thủ mùa bóng 2020

Do mùa bóng 2020 lùi thời gian khai mạc sang đầu tháng 3, chậm hơn 3 tuần so với kế hoạch ban đầu vì phòng chống dịch virus Corona nên mới đây, Công ty VPF đã có thông báo điều chỉnh lại thời gian đăng ký cầu thủ cho mùa bóng 2020.

Lee Nguyễn từng không thành công khi thi đấu ở HA.GL. Ảnh: BẠCH DƯƠNG
Lee Nguyễn từng không thành công khi thi đấu ở HA.GL. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Qua dó, danh sách đăng ký ban đầu được chốt hạn chót là ngày 8-2 sẽ được lùi sang ngày 22-2. Về cầu thủ nước ngoài, các CLB được thay thế bổ sung tối đa 3 cầu thủ nước ngoài hạn chót là ngày 19-2, nay được lùi sang ngày 4-3 với điều kiện phải hoàn tất giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC).

Quy định trên sẽ giúp cho những đội còn lưỡng lực về ngoại binh, cả từ chất lượng lẫn điều kiện tài chính có thêm thời gian để lựa chọn.

Mới nhất là trường hợp CLB TPHCM khi ngày 15-2 rộ lên thông tin đội bóng này đang chiêu mộ tiền vệ chạy cánh Lee Nguyễn. Cầu thủ này hiện đang thi đấu tại Mỹ với mức thu nhập xấp xỉ 12 tỷ đồng/năm.

Điều chỉnh thời gian đăng ký cầu thủ mùa bóng 2020 ảnh 1 Nhiều đội chưa thể chốt ngoại binh cho LS V-League 2020. Ảnh: MINH HOÀNG 
Lee Nguyễn đã có thời gian thi đấu tại V-League trong đội hình HA.GL và Becamex Bình Dương, nhưng ở cả hai đội này không quá 1 mùa bóng. Năm nay đã bước sang tuổi 33 và phí chuyển nhượng lên đến cả triệu USD, liệu CLB TPHCM có đủ sức để đưa cầu thủ này về nhằm tạo hình ảnh?

Tính đến thời điểm hiện nay chưa có thông tin mới về việc điều chỉnh thời gian khai mạc giải. Qua đó, trận tranh Siêu Cúp vẫn diễn ra vào ngày 1-3, còn LS V-League 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 7-3; một tuần sau đến lượt giải hạng Nhất quốc gia LS 2020 khởi tranh.

Tin cùng chuyên mục