Điệp vụ bất khả thi của Xavi: Giúp Coutinho tìm lại phong độ đỉnh cao

Tân HLV Barcelona Xavi Hernandez có nhiều vấn đề cần giải quyết và một trong số đó là việc giúp Philippe Coutinho tìm lại phong độ, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB và là cầu thủ hưởng lương cao nhất đội.
Xivi vẫn coi Coutinho là vũ khí tấn công quan trọng của Barcelona
Xivi vẫn coi Coutinho là vũ khí tấn công quan trọng của Barcelona

Coutinho đã không chơi một phút nào trong 2 trận gần đây dưới thời HLV tạm quyền Sergi Barjuan. Thậm chí, có ý kiến cho rằng anh đã từ chối vào sân trong trận đấu với Celta Vigo, nói rằng "không cần thiết" phải khởi động quá gần thời gian nghỉ giữa hiệp khi được Barjuan yêu cầu làm như vậy.

Tuy nhiên, tại Brazil, Coutinho đã bác bỏ thông tin đó khi thổ lộ anh "rất ngạc nhiên khi tôi về nhà và xem tin đó. Tôi chưa bao giờ thiếu chuyên nghiệp trong cuộc sống. Tôi luôn tôn trọng mọi người, những người mà tôi làm việc cùng. Nhưng không sao cả, tôi tôn trọng ý kiến của các nhà báo".

Xavi hiểu rằng anh cần giúp Coutinho tìm lại phong độ tốt nhất để tăng cường sức mạnh cho đội hình. Cầu thủ người Brazil đã không thích ứng với lối chơi của đội kể từ khi gia nhập từ Liverpool. 

Về sự xuất hiện của Xavi, Coutinho nói: "Ông ấy là một cầu thủ tuyệt vời, một thần tượng. Và bây giờ ông ấy trở về nhà ở Barcelona. Tôi hy vọng ông sẽ gặt hái được nhiều thành công với tập thể mà chúng tôi có. Tôi đã có thể nói chuyện với ông một lần khi tôi đến thăm một bác sĩ ở Qatar. Tôi biết ông ấy là một người đàn ông tuyệt vời và sẽ làm rất tốt ở Barcelona".

Tình hình sẽ không dễ xoay sở vì theo nhận định mối quan hệ của Coutinho với phòng thay đồ Barca là không tốt. Hơn nữa, đã có những lời phàn nàn về thái độ của anh ấy ở Vigo. Tuy nhiên, Xavi đã trải qua nhiều tình huống trong sự nghiệp và có thể tìm ra phương pháp giúp Coutinho lấy lại phong độ.

Nếu Xavi làm được điều đó, chủ tịch Laporta và những người ủng hộ Barça sẽ mãi mãi biết ơn.

Tin cùng chuyên mục