Điền kinh Việt Nam khiếu nại lại việc Lò Thị Thanh bị tước huy chương

Đội tuyển điền kinh Việt Nam làm đơn khiếu nại lại về quyết định tước HCB nội dung 10.000m nữ của tuyển thủ Lò Thị Thanh.
Tuyển thủ Lò Thị Thanh (phải) là trường hợp đáng tiếc nhất của Đoàn thể thao Việt Nam tính tới lúc này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuyển thủ Lò Thị Thanh (phải) là trường hợp đáng tiếc nhất của Đoàn thể thao Việt Nam tính tới lúc này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thông tin cập nhật mới nhất, ban huấn luyện đã làm đơn khiếu nại lên tổ trọng tài quốc tế tham gia giám sát điều hành tại SEA Games 31 về việc tước tấm HCB nội dung 10.000m nữ mà tuyển thủ Lò Thị Thanh gặp phải ở chiều thi đấu 18-5.

Lãnh đội điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, ban đầu tuyển thủ Lò Thị Thanh đã được kiểm tra giầy khi đăng kí thi đấu tuy nhiên đôi giầy không được phép và đã thay giầy khác (đôi giầy tham gia lúc thi đấu chính thức). Đôi giầy đã được tổ trọng tài kiểm tra và chấp nhận. Tuy nhiên, sau khi về đích, tuyển thủ Việt Nam đã gặp khiếu nại và tổ trọng tài quốc tế xem xét rồi đưa quyết định hủy kết quả thi đấu.

“Khi quyết định hủy kết quả đã được đưa ra, chúng tôi làm đơn khiếu nại để kiểm tra lại và đảm bảo sự công bằng cho tất cả VĐV”, ông Hùng xác nhận.

Phó trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 – ông Hoàng Quốc Vinh cũng cho biết “chúng tôi đã xem xét và làm việc với bộ phận chuyên môn của đội tuyển điền kinh Việt Nam. Đội tuyển làm đơn khiếu nại tới tổ trọng tài quốc tế về việc này. Chúng ta sẽ sớm có kết quả sau khi thực hiện khiếu nại”.

Ở nội dung 10.000m nữ, Lò Thị Thanh về hạng nhì với kết quả 36’32”00 và khi đó đã ăn mừng chiến thắng với chiếc HCB tưởng chừng cầm trong tay. Lúc này, kết quả trên bảng thông báo của Ban tổ chức, Lò Thị Thanh ở vị trí cuối cùng với thông báo DQ (không hoàn thành cuộc đua). Nếu khiếu nại không thành công thì Lò Thị Thanh là trường hợp đầu tiên tại SEA Games 31 không được công nhận kết quả thi đấu sau khi gặp khiếu nại. Đội điền kinh Singapore là đơn vị làm khiếu nại trên.

Tin cùng chuyên mục