Điền kinh Việt Nam đoạt HCV 4x400m tiếp sức hỗn hợp

Điền kinh Việt Nam chỉ giành được 1 tấm HCV trong ngày thi đấu hôm nay 7-12 ở nội dung tiếp sức hỗn hợp, trong khi chưa cá nhân nào đứng trên bục cao nhất, kể cả với niềm hy vọng Lê Tú Chinh ở cự ly tốc độ.

Tổ chạy 4x400m tiếp sức hỗn hợp đoạt HCV ngoạn mục. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tổ chạy 4x400m tiếp sức hỗn hợp đoạt HCV ngoạn mục. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tấm HCV duy nhất trong ngày thuộc về nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m. Bốn vận động viên gồm Nguyễn Thị Hằng, Quách Thị Lan, Trần Huy Sơn và Trần Nhật Hoàng thi đấu xuất sắc để về đích đầu tiên sau 3 phút 19 giây 50.

Đây là nội dung mới so với kỳ Đại hội trước. Với việc sở hữu hàng loạt VĐV chạy cự ly trung bình tốt, Việt Nam đã chứng tỏ ưu thế rõ rệt, bỏ xa hai đội đứng sau là Thái Lan (3’26’’09) và Philippines (3’26’’95). Tuy nhiên ở các phần thi cá nhân, Việt Nam không thể có được tấm HCV nào.

Quách Thị Lan thực hiện hoàn hảo kỹ thuật nhận gậy từ đồng đội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở nội dung 200m nữ, Lê Tú Chinh chỉ giành HCB dù đạt thành tích tốt nhất trong năm nay. Cô về đích sau 23’’45, xếp sau VĐV của Philippines Kristina Knott (23’01 – kỷ lục SEA Games). VĐV Việt Nam không thể bảo vệ thành công tấm HCV đã đạt cách đây 2 năm.

Lê Tú Chinh tỏ ra rất tiếc với điều này nhưng người hâm mộ sẽ dễ dàng thông cảm, bởi VĐV Philippines mới được nhập tịch và có nền tảng vững chắc từ thể thao học đường của Mỹ. Mục tiêu của Kristina là tiếp tục đánh bại Tú Chinh trên đường chạy 100m.

Tổ chạy 4x400m tiếp sức hỗn hợp đoạt HCV.
Các nội dung còn lại không thi đấu thật sự thành công. Lương Văn Thao xếp hạng 4 nội dung 200m dù đạt thành tích tốt nhất năm (21’’14). Trên đường chạy 10.000m, VĐV kỳ cựu Nguyễn Văn Lai nhận HCĐ khi về đích thứ 3, sau đối thủ Indonesia và Thái Lan. Đến nội dung nhảy xa nam, Nguyễn Tiến Trọng chỉ về đích hạng 4.

Hai năm trước, điền kinh Việt Nam đã gây sửng sốt khi dẫn đầu SEA Games với 17 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ, bỏ rất xa đoàn Thái Lan. Nhưng với diễn biến mới trong năm nay, việc lặp lại thành tích trên chẳng khác nào nhiệm vụ “bất khả thi”.

Trước mắt, Lê Tú Chinh đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV 200m. Cô có thể tiếp tục bị vượt mặt ở nội dung 100m và tiếp sức 4x100m nữ.

Tin cùng chuyên mục