Điền kinh Việt Nam đã có 9 HCV

Đội tuyển điền kinh Việt Nam đang là đội tuyển thể thao quốc gia có sự ổn định nhất ở việc giành HCV từ các tuyển thủ. Chỉ sau 2 ngày thi đấu, điền kinh Việt Nam đã giành được 9 tấm HCV trong các nội dung góp mặt.

Điền kinh Việt Nam tiếp tục giành bộn HCV ở ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Điền kinh Việt Nam tiếp tục giành bộn HCV ở ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phong độ của các tuyển thủ điền kinh Việt Nam phải nói là rất cao chính vì thế mọi người có cảm giác, VĐV ra thi đấu là giành được HCV.

Ngày 15-5, đội tuyển giành thêm 5 tấm HCV với các ngôi vô địch của Nguyễn Thị Huyền nội dung 400m nữ (52”83); Nguyễn Văn Lai nội dung 5000m nam (14’34”10); Nguyễn Thị Oanh nội dung 3000m chướng ngại vật (9’52”44); Phạm Thị Diễm nội dung nhảy cao nữ (1m78); Nguyễn Tiến Trọng nội dung nhảy xa nam (7m80). Những kết quả trên đã giúp đội điền kinh Việt Nam có tổng 9 HCV vào lúc này.

Điền kinh Việt Nam đã có 9 HCV ảnh 1 Nguyễn Văn Lai.
Ở ngày đầu tiên thi đấu, điền kinh Việt Nam đã giành được HCV nội dung 1500m nam, 1500m nữ, ném lao nam, 5000m nữ. Lãnh đội điền kinh tại SEA Games 31 – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết “môn thi đấu vẫn còn nhiều nội dung, chúng tôi vẫn yêu cầu các tuyển thủ tập trung, chuẩn bị tinh thần tốt nhất để đạt được kết quả như đề ra”. Tính tới lúc này, Nguyễn Thị Oanh là tuyển thủ duy nhất của điền kinh Việt Nam và Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 3 HCV cho cá nhân mình trong các nội dung thi đấu.
Điền kinh Việt Nam đã có 9 HCV ảnh 2

Nguyễn Thị Huyền: Tôi xúc động với kết quả này

Phóng viên: - Huyền có thể chia sẻ một chút về thành tích thi đấu của mình khi đoạt HCV 400m ở SEA Games 31?

Tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền: - Tôi không biết nói gì, tôi quá xúc động. Thành tích là một sự ghi nhận nỗ lực tập luyện của chúng tôi thời gian qua. Mọi người biết là chúng tôi tập luyện, ít được thi đấu nhiều do dịch bệnh Covid-19 nhưng trước áp lực căng thẳng thì chúng tôi vẫn quyết tâm giành được kết quả cao nhất. Tôi vui lắm vì đây là tấm HCV liên tiếp ở kì SEA Games mà mình thi đấu. Tôi giành HCV 400m từ SEA Games 2015, 2017, 2019 và cả bây giờ.

Phóng viên: - Huyền sẽ gởi món quà HCV này tới ai?

Tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền: - Trên hết tôi xin gởi tới những người thân trong gia đình và các thầy huấn luyện mình. Tất nhiên, gia đình luôn thiêng liêng nhất. Tôi phải xa con trong suốt thời gian tập luyện nên khi chiến thắng tôi thật sự chỉ nghĩ về gia đình mình. Tôi cũng gởi lời cảm ơn tới chồng mình vì có chồng ở nhà làm điểm tựa phía sau thì tôi mới tin tưởng tập luyện, an tâm thi đấu.

Phóng viên: - Liệu đây có phải kì SEA Games cuối của Huyền?

Tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền: - Với bất kì VĐV nào, điều mong muốn lớn nhất là được thi đấu. Khi còn sức lực tôi vẫn thi đấu và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi không bao giờ nói không khi được tập trung đội tuyển để mình làm tròn nhiệm vụ quốc gia. Tôi tin mình vẫn còn sức khỏe để chiến đấu tiếp.

Phóng viên: - Huyền đánh giá thế nào về các đối thủ tại SEA Games 31 trong các nội dung của mình?

Tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền: - Tôi thấy tất cả họ đều có sự chuẩn bị tốt. Khi đã thi đấu là đều có chuẩn bị để chinh phục thành tích. Như trong nội dung tiếp sức 4x400m hỗn hợp nam-nữ, chúng ta đã không giành được tấm HCV để thấy điều này. Các tuyển thủ của Việt Nam trong tổ nội dung đã thi đấu tốt nhưng chỉ vì thiếu một chút may mắn nên không thành công.

Phóng viên: - Xin cám ơn Huyền và chúng Huyền thành công tại các nội dung tiếp theo.

MINH CHIẾN (thực hiện)
Điền kinh Việt Nam đã có 9 HCV ảnh 3

Mẹ tuyển thủ Nguyễn Tiến Trọng, bà Nguyễn Thị Toàn: “Tôi và người nhà từ Hải Dương lên Hà Nội từ chiều để sẵn sàng cổ vũ cho con trai. Lần này Trọng vô địch tôi mừng lắm. Hạnh phúc vô cùng. Nhà có Trọng là con trai và 3 chị gái ở trên nên ai cũng thương yêu nhau. Thể thao là vinh quang vinh dự nên khi Trọng đam mê chúng tôi cũng động viên cho con theo đổi nhưng cũng không áp lực về việc kinh tế để con mình yên tâm thi đấu. Mọi người ai cũng hỏi Trọng có bạn gái chưa, tôi chỉ cười bảo rằng cứ hỏi thằng bé chứ bố mẹ chẳng biết gì. Khi nào đưa về ra mắt thì mới biết”.

Tin cùng chuyên mục