Điền kinh Việt Nam - Cú sốc Nguyễn Thị Huyền

Không lâu sau khi được triệu tập lên Đội tuyển điền kinh Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18, nhà vô địch châu lục Nguyễn Thị Huyền bất ngờ xin rút lui, đồng thời tuyên bố chia tay sự nghiệp VĐV đỉnh cao của mình…
Vận động viên Nguyễn Thị Huyền
Vận động viên Nguyễn Thị Huyền

Rõ ràng, sự rút lui của VĐV dày dạn kinh nghiệm và giàu tiềm năng thành tích như Nguyễn Thị Huyền đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch chinh phục từ 1-2 HCV của Đội tuyển điền kinh Việt Nam ở đấu trường ASIAD 18. Giới quản lý bắt buộc phải điều chỉnh nhân sự cho dù người thay thế chưa thực sự tạo dựng được niềm tin như Nguyễn Thị Huyền.

Việc Nguyễn Thị Huyền xin rút lui khỏi đội tuyển để chuẩn bị thực hiện thiên chức làm mẹ thì nhiều người có thể thông cảm được, chỉ tiếc là công trình chuẩn bị về chuyên môn của HLV Vũ Ngọc Lợi cho cô học trò cưng suốt thời gian qua đã “đổ sông, đổ bể”. Chính ông Vũ Ngọc Lợi cũng sốc: “Tôi đã không thể làm được gì khi cháu Huyền xin nghỉ tập dù kế hoạch là phải sau khi chinh phục được tấm HCV ASIAD 18 thì Huyền mới rút lui. Đây là điều rất đáng tiếc vì Huyền là tài năng hiếm có, là VĐV chủ lực ở Đội tuyển điền kinh Việt Nam tại ASIAD 18”.

Bản thân VĐV Nguyễn Thị Huyền đã thừa nhận cô cũng tính sẽ tập trung toàn bộ tâm sức để tập luyện và thi đấu tại ASIAD 18 rồi mới nghỉ để sinh con, nhưng rốt cuộc đã “vỡ kế hoạch”, thành thử cô phải tuyên bố rút lui. Huyền cho biết thêm cô là công chức của ngành TDTT Nam Định nên đã được Sở VH-TT-DL tỉnh bố trí làm HLV ở đội tuyển điền kinh Nam Định sau khi rời khỏi đội tuyển quốc gia.

Theo ông Hoàng Mạnh Cường, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam, sự việc này đã khiến giới chuyên môn băn khoăn, nhưng tất cả cũng đành phải tìm phương án thay thế Nguyễn Thị Huyền. Người đồng đội của Huyền ở tổ 400m, 400m rào và tiếp sức 4x400m là Quách Thị Lan đã được chọn và hiện Lan đang tập huấn dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Ngọc Lợi.

Ông Cường còn cho biết nhiều khả năng VĐV Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi) của đội tuyển điền kinh Hà Nội sẽ được triệu tập để thay thế cho vị trí của Nguyễn Thị Huyền ở tổ chạy tiếp sức 4x400m nữ tại ASIAD 18. Bên cạnh đó, tổ trọng điểm này do HLV Vũ Ngọc Lợi huấn luyện sẽ đi tập huấn tại Trung Quốc và Nhật Bản để chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường ASIAD 18.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam giờ đây phải đặt trọn niềm tin vào VĐV Bùi Thị Thu Thảo ở nội dung nhảy xa nữ, vì cô chính là gương mặt có nhiều khả năng giành HCV nhất. Thông số thành tích của Thu Thảo ở giải đấu gần nhất là SEA Games 29 đã ở mức 6,68m (hơn cả thành tích của VĐV giành HCV tại ASIAD 17 chỉ với 6,55m).

Tin cùng chuyên mục