Điền kinh Quân đội thận trọng với chỉ tiêu 3 HCV

Đội điền kinh Quân đội được các đối thủ dè chừng về chuyên môn tại giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền phong 2021, tuy nhiên người trong cuộc lại khá thận trọng.
VĐV kỳ cựu Nguyễn Văn Lai của điền kinh Quân đội.
VĐV kỳ cựu Nguyễn Văn Lai của điền kinh Quân đội.

“Chúng tôi nhận chỉ tiêu 3 HCV từ lãnh đạo nhưng như mọi người biết đội điền kinh Quân đội sẽ gặp nhiều cạnh tranh từ các đơn vị khác chứ không dễ dàng. VĐV sẽ tập trung hết mình từ tập luyện tới thi đấu thì mới đạt được kết quả”, HLV Nguyễn Tuấn Viết của đội cự ly dài điền kinh Quân đội cho biết trong ngày 20-3. Đội Quân đội là một trong những đơn vị có mặt tại Gia Lai sớm nhất và tập luyện suốt 1 tuần qua. Ngày 26-3 giải bắt đầu khởi tranh, đồng nghĩa các chân chạy Quân đội còn thêm 1 tuần để hoàn thiện chuyên môn trước giờ khai cuộc. 

“Ngoài việc làm quen đường, khí hậu, độ cao, việc đơn vị cho VĐV đến sớm là để làm quen với cung đường chạy. Từng ngày, sau mỗi buổi tập chúng tôi đều có rút kinh nghiệm để các em VĐV hoàn thiện tốt hơn trong thời gian chạy. VĐV tập trung rèn kỹ thuật và thể lực buổi sáng còn buổi chiều là thả lỏng”, ông Viết cho biết. 

Một trong những vấn đề mà giới chuyên môn chạy dài, marathon từng chia sẻ là có thể khi trong thi đấu nhiều VĐV phong trào bất chợt đứng lại chụp hình hay đi bộ vì đuối sức vô tình thành vật cản làm ảnh hưởng đến tốc độ của VĐV chuyên nghiệp cùng đang chạy thì ông Viết cho biết sự chuẩn bị của nhà tổ chức gồm đội dẫn đường và trọng tài nên không quá lo lắng.

Năm ngoái, đội Quân đội giành tổng cộng 5 chiếc HCV khi kết thúc giải báo Tiền phong. Năm nay, một số gương mặt như Đỗ Quốc Anh (vô địch 10km nam trẻ 2020) quá tuổi đăng ký trẻ nên phần nào đội hình Quân đội bị ảnh hưởng.

Điền kinh Quân đội thận trọng với chỉ tiêu 3 HCV ảnh 1 VĐV Đỗ Quốc Luật.
Các tuyển thủ trẻ có thể không còn vượt trội đối thủ khác. Dù thế, nhóm mũi nhọn như Nguyễn Văn Lai, Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế , Trịnh Quốc Lượng còn tham dự ở Gia Lai và ông Viết nhận định: "Bất kể VĐV nào chưa thi đấu đều có cơ hội tranh chấp như nhau. Chúng tôi yêu cầu các em tập trung và phải biết nắm lấy cơ hội giành kết quả cao nhất khi thời cơ tới trên đường chạy”. Trưởng đoàn điền kinh Quân đội tại giải năm nay – đại tá Hoàng Văn Khương nhận định các chân chạy áo lính sẽ nỗ lực giành 3 HCV tuy nhiên, sự cẩn trọng trong chiến thuật và tâm lý thi đấu của VĐV sẽ quyết định tất cả. 

Tìm hiểu về sự chuẩn bị chuyên môn, được biết năm nay, đội Quân đội đăng ký tranh tài thêm nội dung dành cho nữ. Nhóm VĐV nữ còn trẻ, kinh nghiệm thi đấu chưa thật nhiều nhưng vẫn được động viên ra tranh tài hết khả năng. Mũi nhọn Nguyễn Văn Lai tiếp tục nhận trọng trách tranh ngôi cao nhất của nội dung 21km nam tuyển và tuyển thủ quốc gia này được mọi người rất chú ý.

Tin cùng chuyên mục